Khởi nghiệp tại gia từ đam mê làm bánh
Nhờ chăm chỉ lao động, sau ba năm khởi nghiệp, Liz Wilson giúp startup nhận bảy giải thưởng trong nước và quốc tế như hai lần giải Great Taste, 5 giải World Bread Awards, được chọn vào Top 5 nhà làm bánh tốt nhất London. "Hàng ngày có nhiều đơn đặt hàng gửi đến và nhiệm vụ của tôi là đảm bảo làm ra đúng số lượng bánh khách yêu cầu", Liz nói.
Liz chia sẻ, cô tìm thấy niềm đam mê trong những chiếc bánh nướng khi tham gia khóa học của một đầu bếp danh tiếng cách đây bốn năm.
Thời gian này được ví như bước ngoặt cuộc đời Liz. Cô nướng rất nhiều loại bánh mỗi ngày và đem tặng cho bạn bè và hàng xóm. Lúc này ý tưởng khởi nghiệp chợt lóe lên và Liz quyết định kinh doanh với lĩnh vực mình giỏi nhất là làm bánh.
Liz Wilson bên cạnh sản phẩm bánh của mình. Ảnh: Internet. |
Vốn chỉ quen với công việc nội trợ, việc điều hành thương hiệu riêng khiến Liz ban đầu gặp nhiều khó khăn. Cô phải làm quen với các khái niệm phát triển kinh doanh, cách giữ cho hoạt động doanh nghiệp ổn định…
Số vốn hạn chế ban đầu khiến Liz không dám mạnh dạn đầu tư vào marketing, khách hàng tìm để cô chủ yếu qua truyền miệng. Năm 2017, Liz lãi lớn và tăng gấp đôi lợi nhuận. Cô cho rằng người dùng đang nhìn nhận đúng giá trị của những sản phẩm mang thương hiệu Ma Baker.
Để giữ chân khách hàng, Liz tập trung tăng chất lượng sản phẩm, phát triển dịch vụ khách hàng và tổ chức chiến dịch marketing đúng hướng. "Sắp tới, tôi có ý định ra mắt hai hương vị bánh mới là socola nguyên chất và rau củ". Liz cho biết.
Đối với Liz Wilson, công việc khiến cô phải cân bằng nhiều hơn với những sinh hoạt cuộc sống. Đặc biệt là khi xuất hiện quá nhiều bánh trong nhà khiến cuộc sống và thói quen sinh hoạt của chồng con cô bị đảo lộn.
Liz nói: "Bột và bánh vương ra khắp nơi, bạn sẽ không thể hình dung được cảnh tượng đó. Ngoài ra, tôi liên tục phải làm việc đến đêm để hoàn thành đủ đơn hàng cho ngày hôm sau".
Không chỉ Liz, ngày càng nhiều phụ nữ nội trợ khởi nghiệp. Từ cách đây hai năm, giới truyền thông tại quốc gia châu Âu này phát động chiến dịch "#LondonIsOpen" nhằm tìm ra những tấm gương startup nổi bật.
Chiến dịch thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo đại diện ban tổ chức, kết quả thu được từ chiến dịch đã giúp nước Anh chứng minh London vẫn là thành phố thu hút khởi nghiệp sau Brexit
Do đó, quốc gia tạo nhiều điều kiện kinh doanh riêng cho mọi đối tượng xã hội, đông đảo trong số đó là nhóm những bà nội trợ khởi nghiệp. Tại Anh, 2,9 triệu đơn vị khởi nghiệp tại gia đã đóng góp 300 tỷ bảng vào nền kinh tế.