|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VIB từ chối đưa ra bình luận về thông tin mua lại mảng bán lẻ ANZ

12:40 | 17/04/2017
Chia sẻ
VIB từ chối đưa ra bình luận về thông tin mua lại mảng bán lẻ ANZ vì cho rằng đây không phải là nguồn tin chính thức.

Trao đổi với Vietnambiz, Bộ phận truyền thông của VIB từ chối đưa ra bình luận chính thức bởi đây không phải là nguồn tin chính thức và chỉ xuất phát từ một phía của tác giả bài viết trên Dealstreetasia.

Theo đó, thông tin về việc VIB đang có ý định mua lại mảng bán lẻ của ngân hàng ANZ Việt Nam không có phát ngôn chính thức từ phía VIB lẫn Ngân hàng ANZ. Bộ phận truyền thông Ngân hàng VIB từ chối đưa ra bình luận về điều này.

Hiện tại phía truyền thông Ngân hàng cũng chưa nhận được thông tin nào về thương vụ nào như vậy.

Theo tin trước đó từ Dealstreetasia, VIB đang có ý định mua mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam. Trang này cũng cho biết, phía ANZ từ chối bình luận, trong khi VIB cũng không phản hồi email thắc mắc về thương vụ này.

vib tu choi dua ra binh luan ve thong tin mua lai mang ban le anz VIB đang có ý định mua mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam?

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) đang xem xét khả năng mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam, ...

Dealstreetasia cũng đưa tin việc ANZ xác định chiến lược bán lẻ như một nguồn quan trọng để mở rộng thị trường ở Đông Nam Á bởi dự phát triển mạnh chi tiêu. Tuy nhiên hoạt động kinh doanh này bị cạnh tranh bởi các đối thủ địa phương. Điển hình như nhiều ngân hàng cho vay ở Việt Nam như BIDV, VPBank, Techcombank và Vietinbank đã có những bước tiến lớn trong ngành ngân hàng bán lẻ.

Trước đó, VIB hợp tác với nhà đầu tư chiến lược là Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA), hiện đang nắm giữ 20% cổ phần VIB nhằm phát triển marketing trên công cụ tiềm kiếm (SEMs). Đây được xem là một phần sự chuyển đổi của VIB nhằm giữ được sự tăng trưởng của mình, vượt qua mức trung bình ngành cũng như đạt sự tăng trưởng mới thông qua việc mua lại các hoạt động kinh doanh từ tổ chức tài chính khác.

Thêm vào đó, VIB dự kiến dành 30% vốn cổ phần cho hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A), Dealstreetasia dẫn dắt. Bình luận về những thông tin này, VIB cho biết đây là những thông tin cũ vốn được công bố từ rất lâu trên website Ngân hàng.

Tiến Vũ