|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Vì sao không có quỹ bình ổn cho khí gas?

16:16 | 15/11/2018
Chia sẻ
Khí gas không phải là mặt hàng chiến lược có tác động mạnh mẽ đến người dân và hoạt động sản xuất giống như xăng dầu. Đồng thời, lượng tiêu thụ khí gas chưa nhiều bằng xăng dầu do đó nếu có thay đổi về giá cũng không tác động nhiều.
vi sao khong co quy binh on cho khi gas Nguồn cung khí gas trong nước bắt đầu thiếu hụt từ năm 2020

Trả lời cho câu hỏi "Vì sao không có quỹ bình ổn cho khí gas?", bà Ngô Thúy Quỳnh, Phó Vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than (Bộ Công Thương) giải thích, khí gas không phải là mặt hàng chiến lược có tác động mạnh mẽ đến người dân cũng như hoạt động sản xuất giống như xăng dầu.

Đồng thời, lượng tiêu thụ khí gas chưa nhiều bằng xăng dầu do đó nếu có thay đổi về giá gas cũng không tác động nhiều.

vi sao khong co quy binh on cho khi gas
Vì sao không có quỹ bình ổn cho khí gas?

Thông tin trên được bà Quỳnh chia sẻ tại Hội thảo thách thức và triển vọng thị trường gas.

“Thực tế trong thời gian qua, thị trường khí gas vẫn hoạt động tương đối tốt nên không cần chính sách bình ổn”, bà Quỳnh nói.

Theo Tiến sĩ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, những năm qua, tầng lớp trung lưu có xu hướng tăng mạnh và họ dần chuyển sang năng lượng điện phục vụ cho việc nấu ăn hàng ngày.

Xu hướng này càng rõ rệt hơn các khu chung cư. Điều này càng khiến nhu cầu khí gas trong tiêu dùng hàng ngày.

Xem thêm

Đức Quỳnh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.