|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vì sao Family Mart đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán quần áo?

09:00 | 15/06/2023
Chia sẻ
Family Mart hy vọng các sản phẩm thời trang có tính tiện lợi cao sẽ giúp thương hiệu này giành thêm được khách hàng trung thành, cạnh tranh với 7-Eleven.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart của Nhật Bản đang tìm cách thúc đẩy doanh số của thương hiệu quần áo Convenience Wear và mở rộng thương hiệu với mục tiêu đa dạng lựa chọn hơn cho khách hàng, đủ sản phẩm từ đầu tới chân, theo Nikkei Asia.

Doanh thu của thương hiệu thời trang Convenience Wear đã tăng 60% trong năm tài chính 2022, trong khi đó, FamilyMart dự kiến tăng trưởng 40% trong năm 2023. Convenience Wear khởi đầu với những đôi tất nhưng hiện đã có thêm nhiều sản phẩm khác như dép, túi và áo khoác ngoài.

Sự mở rộng của thương hiệu thời trang được đánh giá là phù hợp với chiến lược của FamilyMart khi chuỗi cửa hàng tiện lợi này đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng thường xuyên hơn thông qua các nhiều loại hàng hóa phổ biến hơn, ví dụ như quần áo, phụ kiện...

 Thương hiệu quần áo Convenience Wear của Family Mart. (Ảnh: Nikkei Asia).

FamilyMart đã ra mắt mẫu quần short unisex có giá khoảng 1.990 yên vào cuối tháng 4 và tiếp đó là dép với giá 2.990 yên vào cuối tháng 5 ở Nhật Bản. Những sản phẩm này được đón nhận rất tích cực. Tờ Nikkei Asia đưa tin rằng một số cửa hàng của Family Mart đã "cháy hàng" quần short và đây là sản phẩm rất được ưa chuộng. Hiện chuỗi tiện lợi này đã có đủ sản phẩm cho khách hàng trang bị từ đầu tới chân.

Một nhân viên của FamilyMart cho rằng thành công của Convenience phần nào đến từ thiết kế. Phong cách đơn giản phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính, ai cũng có thể mặc và có nhiều lựa chọn màu sắc, kể cả màu quế.

Ngoài ra, tính tiện dụng cũng đóng vai trò quan trọng cho doanh số quần áo của thương hiệu này. Sản phẩm được làm từ chất liệu chất lượng cao với chi phí tương đối thấp, hưởng lợi từ sức mạnh của công ty mẹ Itochu của Nhật Bản trong ngành dệt may.

Theo kế hoạch, FamilyMart đã chuẩn bị kệ riêng cho sản phẩm thời trang để phục vụ trưng bày sản phẩm. Cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản thông thường bán ít sản phẩm quần áo hơn so với sản phẩm thực phẩm, phần do kích thước nhỏ của các cửa hàng.

Lawson, một chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn khác tại Nhật Bản, bán các sản phẩm từ thương hiệu Muji tại khoảng 10.000 cửa hàng của mình nhưng các sản phẩm chỉ giới hạn trong vài mặt hàng bao gồm tất và túi sacoche.

7-Eleven Nhật Bản, đơn vị dẫn đầu chuỗi cửa hàng tiện lợi, bán áo sơ mi và đồ lót để thu hút nhu cầu của khách hàng đi công tác qua đêm, nhưng không đặt nhiều tầm quan trọng vào thời trang. Hiểu được những điểm đang thiếu của đối thủ, FamilyMart đã tìm cách tăng doanh số bán hàng quần áo để tạo khách hàng trung thành cho chuỗi cửa hàng này.

Sau khi ra mắt tất với nhiều màu sắc, có in logo của công ty, FamilyMart tiếp tục nỗ lực bằng cách phát triển áo thun và các sản phẩm khác có thể hấp dẫn khách hàng. Họ cũng ra mắt ống hút được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Những sản phẩm này đã nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội và thúc đẩy khách hàng đến các cửa hàng.

Chuỗi cửa hàng này vẫn đang thua 7-Eleven với số doanh số bán hàng trung bình mỗi ngày trên một cửa hàng. Do đó, chiến lược đẩy mạnh các sản phẩm thời trang là nỗ lực khác để FamilyMart khác biệt với các đối thủ, ngoài ra chuỗi này cũng sẽ đầu tư vào các sản phẩm thực phẩm và đồ uống thương hiệu riêng của mình.

"Convenience Wear" là thương hiệu quần áo riêng của chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart tại Nhật Bản. Các sản phẩm thuộc dòng này bao gồm áo, quần, chân váy, áo khoác và phụ kiện như mũ, túi xách, khăn quàng cổ,... được thiết kế với phong cách đơn giản, tiện dụng và thoải mái để phục vụ nhu cầu mặc hàng ngày của khách hàng.

Các sản phẩm Convenience Wear được sản xuất với chất liệu và thiết kế đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng và thường được bày bán tại các cửa hàng Family Mart trên toàn quốc. Dòng sản phẩm này cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng tại Nhật Bản bởi tính tiện lợi và đa dạng của nó. Các sản phẩm của Convenience Wear dao động từ 1.000 đến 4.000 yên (khoảng 211.000-624.000 đồng).

Thùy Trang

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.