Dự án cao tốc Bắc Nam sẽ thông xe hai tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt dịp 30/4, nhưng trên nhiều đoạn 200-300 km không có trạm dừng nghỉ.
Hà Nội bắt đầu bố trí vốn cho một số dự án khởi công mới năm 2024, trong đó có đường Tây Thăng Long qua Đan Phượng và Vành đai 3,5 đoạn từ quốc lộ 32 đến cầu Thượng Cát.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản phản hồi ý kiến đề xuất của Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế về không cấm xe tải, xe khách cỡ lớn đi cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Dự kiến cuối tháng 9/2024, metro Bến Thành – Suối Tiên mới hoàn thành chạy thử. Đến tháng 10/2024, các cơ quan đưa vào nghiệm thu, thẩm định vấn đề an toàn và cho phép người dân sử dụng.
Tổ hợp có quy mô 310 ha, gồm nhiều hạng mục như công viên nước, công viên chủ đề, thủy cung, sân khấu biểu diễn cá heo, nhạc nước, nhà hát, khu nghỉ dưỡng sinh thái…
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao giấy chứng nhận cùng quyết định đầu tư cho 15 dự án, tổng vốn 60.000 tỷ đồng tại hội nghị công bố quy hoạch ở tỉnh, ngày 30/3.
Sau giai đoạn những lại bởi nhiều yếu tố, vốn FDI từ Hàn Quốc vào Việt Nam đang được kỳ vọng sớm tăng trưởng bởi Việt Nam đang tập trung thu hút FDI vào những lĩnh vực mới như điện tử và bán dẫn trong khi đây lại là thế mạnh của doanh nghiệp Hàn Quốc.
Cùng với dự án đường nối ga T3 đang thi công, TP HCM chuẩn bị cải tạo kênh A41, mở rộng tuyến Hoàng Hoa Thám giúp chống ngập, kẹt xe khu vực Tân Sơn Nhất.
Dù khẳng định sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ về mặt kinh tế song để chuyển đổi mô hình khu công nghiệp thông thường sang mô hình KCN sinh thái lại có nhiều rào cản khi cần nguồn vốn lớn ngay từ ban đầu và nhiều quy định chưa rõ ràng.
Tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 3 TP HCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch đang rất chậm do chưa nhận đủ mặt bằng thi công và nguồn vật liệu khan hiếm.
Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông khi nói về tiềm năng của ngành bán dẫn, với quy mô ước tính đến năm 2030 có thể lên tới 1.000 tỷ USD.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đường sắt tốc độ 350 km/h chở hành khách và vận tải hàng hóa khi có nhu cầu, còn tuyến hiện hữu chuyển hết sang chở hàng.
Theo ông Bolat Duisenov, trong ba năm tái cấu trúc, Conteccons đã dịch chuyển trọng tâm trong chiến lược kinh doanh sang đón đầu làn sóng FDI. Doanh thu từ khu vực này đã tăng khoảng 50%.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đoạn đi qua huyện Mê Linh có chiều dài khoảng 11,2 km, với tổng diện tích đất phải giải phóng mặt bằng lên đến 141,5 ha.