Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu tổng kiểm tra tình hình hoạt động của xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch.
6 tháng đầu năm 2023, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ, sản lượng vận tải các lĩnh vực đều tăng cao so với cùng kỳ và cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là các dịp cao điểm.
Khi xăng dầu tăng giá, nhiều doanh nghiệp đồng loạt tăng cước vận chuyển. Hiện giá xăng dầu giảm hơn 20%, việc doanh nghiệp chần chừ chưa thực hiện giảm giá cước là điều khó có thể chấp nhận.
Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng sau cú sốc dịch COVID-19 và giá xăng dầu, doanh nghiệp vận tải sẽ cần ít nhất hai năm để có thể khôi phục sức khỏe tài chính và khả năng đầu tư mới.
Giá xăng dầu tăng cao trong thời gian qua đã khiến cho thị trường hàng hóa và tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng nặng nề.
Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, thực hiện lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.
Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không giá rẻ Ryanair Michael O'Leary ngày 31/8 cho biết hãng sẽ thúc đẩy mục tiêu khách hàng cho mùa Thu này, giữa bối cảnh có nhiều dấu hiệu về “sự phục hồi mạnh mẽ” đối với các chuyến bay đường ngắn ở châu Âu.
Trong tháng 7, vận tải hành khách vẫn ghi nhận mức giảm mạnh do các quy định giãn cách và hạn chế đi lại, ước đạt 146,3 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 50,4% so với cùng kỳ năm trước.
Chiều 23/7, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến về vận chuyển hàng hóa với Sở Giao thông Vận tải 63 tỉnh, thành phố.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết, năm 2018, sân bay Đồng Hới sẽ đón khoảng 700.000 lượt hành khách, vượt công suất thiết kế hiện nay của Cảng hàng không Đồng Hới.
Sau khi Grab thâu tóm Uber, các doanh nghiệp Việt liệu có bị cạnh tranh hơn hay sẽ là cơ hội để các taxi công nghệ Việt chinh phục khách hàng bằng phần mềm và dịch vụ của chính mình?
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, Uber và Grab đều là những doanh nghiệp thông minh, thừa hiểu kết quả nếu tăng giá cước nên người tiêu dùng có thể yên tâm.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.