|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

USDA nâng dự báo xuất nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ năm 2017

10:59 | 06/12/2016
Chia sẻ
Bộ Nông nghiệp Mỹ mới đây vừa công bố báo cáo dự báo về tình hình xuất nhập khẩu nông nghiệp của Mỹ cho năm tài chính 2017. 

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp được dự báo ở mức 134 tỷ đô la, tăng 1 tỷ so với dự báo hồi tháng Tám, chủ yếu do sự gia tăng dự kiến trong hoạt động xuất khẩu sữa và các sản phẩm phụ từ chăn nuôi. Trong khi đó, xuất khẩu thịt bò và thịt lợn dự báo vẫn không thay đổi, sữa được dự báo tăng 500 triệu đô la lên 5,3 tỷ đô la.

Ngũ cốc và thức ăn chăn nuôi xuất khẩu dự báo tăng 300 triệu đô la lên 29,6 tỷ đô la, chủ yếu là do sản lượng và giá trị của lúa mỳ lớn, bên cạnh đó là sản lượng của ngô cũng tăng, giúp bù đắp cho sụt giảm dự kiến của xuất khẩu gạo.

Xuất khẩu đậu tương tiếp tục lập kỷ lục, mức dự báo được nâng lên 500 triệu đô la so với dự báo tháng 8. Nhìn chung, tổng giá trị của tất cả các loại hạt có dầu và các sản phẩm từ hạt có dầu dự kiến sẽ có sự bù đắp lẫn nhau và không đổi so với mức 31 tỷ đô la.

Trong khi đó, bông được dự báo ở mức kim ngạch 4,4 tỷ đô la, tức là tăng 200 triệu do thị trường thiếu hụt nguồn cung từ Brasil và sản xuất không chắc chắn của Ấn Độ.

usda nang du bao xuat nhap khau cac san pham nong nghiep cua my nam 2017

Về nhập khẩu, dự kiến năm 2017, Mỹ sẽ có giá trị kim ngạch nhập khẩu tương đương 112,5 tỷ đô la, giảm 1 tỷ đô la so với dự báo đã đưa ra hồi tháng Tám. Trong đó chủ yếu giảm nhập khẩu các sản phẩm rau củ, đường và các trái cây.

usda nang du bao xuat nhap khau cac san pham nong nghiep cua my nam 2017

Như vậy, dự báo 2017, thặng dư Thương mại nông nghiệp Mỹ sẽ tăng 2,15 tỷ đô la.

usda nang du bao xuat nhap khau cac san pham nong nghiep cua my nam 2017
usda nang du bao xuat nhap khau cac san pham nong nghiep cua my nam 2017

Thùy Dương

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.