|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD tăng nhẹ, chứng khoán toàn cầu đi ngang vì Fed

07:01 | 08/09/2016
Chia sẻ
Phiên 7/9, cả USD và chứng khoán toàn cầu đều tăng nhẹ vì giới đầu tư đánh giá thấp khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm tăng lãi suất trong tháng 9 sau loạt số liệu kinh tế đáng thất vọng.
usd tang nhe chung khoan toan cau di ngang vi fed

Trên thị trường tiền tệ, mặc dù chỉ số đôla ICE ghi nhận mức tăng 0,16% nhưng xét riêng từng cặp tỷ giá thì USD lại giảm 0,2% so với yên xuống thấp nhất kể từ ngày 26/8. Nguyên nhân là, các nhà hoạch định chính sách trong ngân hàng trung ương Nhật Bản đang không thể thống nhất quan điểm trước thềm họp chính sách tới đây.

Trong khi đó, tỷ giá EUR/USD cũng gần như đi ngang ở 1.1244 trong cả phiên do cả thị trường Mỹ và Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu - đều đón nhận những số liệu kinh tế đáng thất vọng.

Tương tự trên thị trường chứng khoán, dù chỉ số MSCI toàn thế giới gần như đi ngang, tăng 0,06% nhưng các chỉ số chứng khoán trên các sàn lớn lại diễn biến hoàn toàn trái chiều.

Tại Mỹ, ba chỉ số lớn, gồm Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq, lần lượt giảm 0,13%, 0,1% và 0,09%, chủ yếu do giới đầu tư mất niềm tin vào triển vọng tăng lãi suất sau một loạt dấu hiệu suy yếu của kinh tế Mỹ, từ thị trường việc làm, lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ cho tới tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý II.

Trái lại tại châu Âu, các chỉ số chứng khoán lớn của Anh, Đức và Pháp đồng loạt xanh sàn với chỉ số STOXX 50 tăng 0,7%. Trong đó, FTSE của Anh, DAX của Đức và CAC của Pháp lần lượt tăng 0,3%, 0,62% và 0,61%. Thị trường chứng khoán tại châu Âu được hỗ trợ lớn bởi kết quả kinh doanh tích cực của một số doanh nghiệp lớn.

Tại châu Á, trong khi chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản, Hang Seng của Hong Kong và CSI 300 của Trung Quốc kéo nhau giảm thì riêng S&P/ASX 200 của Australia lại tăng điểm. Kết quả là chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương vẫn tăng 0,25% trong cả phiên.

Kim Dung

Dự kiến cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách vay bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đến hết năm 2025
Theo dự thảo, việc xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện từ ngày Thông tư có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025 và không giới hạn về số lần cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Thời điểm trả nợ cuối cùng của số dư nợ được cơ cấu lại không vượt quá ngày 31/12/2026.