|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD ổn định trở lại nhờ Fed

07:44 | 14/03/2017
Chia sẻ
Reuters cho biết USD ổn định trở lại vì khả năng tăng lãi suất trong buổi họp vào thứ 4 này của Fed.
usd on dinh tro lai nho fed
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

USD ổn định vào thứ 2, phục hồi trở lại sau khi giảm vào thứ 6 tuần trước dù báo cáo việc làm của Mỹ rất tốt, vì các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp trong tuần này của Fed.

Cụ thể, chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiên chủ chốt khác, tăng nhẹ ở cuối phiên giao dịch ngày hôm qua lên 101,33 điểm. Trước đó, chỉ số này giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần với 101,01 điểm.

Trong đó, EUR giảm 0,1% xuống 1,0658 USD về cuối phiên, và USD có thay đổi nhỏ so với JPY ở 114,77 JPY. Trong khi, GBP tăng 0,5% so với USD lên 1,2231 USD.

Chuyên gia nghiên cứu của công ty môi giới trực tuyến toàn cầu FXTM nhận định “báo cáo việc làm của Mỹ giúp các nhà đầu tư tin vào khả năng tăng lãi suất của Fed trong tuần này. Nếu các dự báo kinh tế của thành viên Ủy ban thị trường mở theo hướng đi lên và có thêm các lần tăng lãi suất nữa trong năm, thì chỉ số đo sức mạnh đồng bạc xanh có thể tăng trở lại trên 102 trong ngắn đến trung hạn”.

Trong khi đó, đồng bạc Anh tăng trở lại sau hai tuần giảm mạnh so với USD nhờ Scotland yêu cầu một cuộc trưng cầu dân ý mới để rời khỏi Anh.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ công bố quyết định chính sách vào thứ 5 này, với thị trường dự báo sẽ không có bất kỳ sự thay đổi lớn nào đối với các chính sách chung của BOJ.

Lyly Cao