|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD giảm, chứng khoán châu Âu - Á đỏ sàn

06:56 | 13/09/2016
Chia sẻ
Giới đầu tư đồng loạt rút vốn mạnh khỏi các tài sản rủi ro cao như, USD và chứng khoán, sau cảnh báo của các chuyên gia hoạch định chính sách Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách lãi suất.

Trên thị trường tiền tệ, USD giảm so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khi Thống đốc Fed Lael Brainard đánh giá khả năng thấp Mỹ sẽ tăng lãi suất trong tháng 9 này trong khi thị trường tại Nhật Bản đồn đoán ngân hàng trung ương sẽ giảm nới lỏng kinh tế trong cuộc họp chính sách tuần sau.

Kết quả là, chỉ số đôla ICE chốt phiên giảm 0,22%. Trong đầu phiên giao dịch, chỉ số này giảm mạnh và chạm đáy sau phát biểu của bà Brainard.

Trong đó, USD giảm 0,83% so với yên xuống 101,83 yên trong khi euro tăng nhẹ so với USD lên 1,1235 USD. Ngoài ra, USD cũng giảm so với một loạt đồng tiền của các thị trường mới nổi và hàng hóa khác, như real của Brazil, ruble của Nga và USD Australia.

Trên thị trường chứng khoán, trong khi chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên phục hồi hơn 1% thì sắc đỏ tiếp tục bao trùm thị trường chứng khoán châu Âu và châu Á trước đồn đoán Fed sẽ không sớm tăng lãi suất trong tháng 9 này.

Tại Mỹ, ba chỉ số chứng khoán lớn, gồm Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq, lần lượt tăng mạnh 1,32%, 1,47% và 1,68%.

Ngược lại, giới đầu tư bán tháo mạnh cổ phiếu tại châu Âu và châu Á, với các chỉ số chứng khoán lớn tại 2 thị trường đồng loạt giảm ít nhất hơn 1%.

Cụ thể tại châu Âu, chỉ số Stoxx 50 giảm 1,32% với chỉ số FTSE 100 của Anh, DAX của Đức và CAC của Pháp giảm hơn 1%.

Tại châu Á, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,93% với chỉ số Hang Seng của Hong Kong và S&P/ASX 200 giảm mạnh nhất, lần lượt là 3,36% và 2,24%. Nikkei 225 của Nhật Bản và CSI của Trung Quốc cũng giảm hơn 1% trong cả phiên.

Kim Dung