|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Unilever chi 2,71 tỷ USD thâu tóm 'gã khổng lồ' mỹ phẩm Hàn Quốc Carver Korea

19:46 | 26/09/2017
Chia sẻ
Ngày 25/9, thoả thuận mua cổ phần Carver Korea của Unilever từ Goldman Sachs, Bain Capital đã được ký kết. Số tiền 2,71 tỷ USD Unilever bỏ ra để sở hữu 60,39% Carver gấp hơn 5,4 lần số tiền Goldman Sachs, Bain Capital chi ra để mua số cổ phần này từ năm 2016.
unilever chi 271 ty usd thau tom ga khong lo my pham han quoc carver korea
Unilever chi khoảng 2,71 tỷ USD mua 60,39% cổ phần hãng mỹ phẩm Carver Korea từ Goldman Sachs, Bain Capital

Theo tin từ Reuters, Tập đoàn Unilever đã đồng ý chi khoảng 2,27 tỷ euro (2,71 tỷ USD) để mua lại 60,39% cổ phần Công ty mỹ phẩm Carver Korea nhằm xây dựng ngành kinh doanh làm đẹp toàn cầu.

Unilever sẽ mua cổ phần Carver Korea từ Goldman Sachs, Bain Capital. Carver Korea là một trong những công ty chăm sóc da có tốc độ phát triển nhanh nhất Hàn Quốc với nhãn hiệu kem chống lão hoá AHC, kem dưỡng ẩm và các dòng mỹ phẩm khác. Carver sẽ là một chỗ đứng vững chắc cho Unilever ở thị trường Bắc Á, thi trường có nhu cầu chăm sóc da lớn nhất thế giới, Unilever cho biết.

Ildiko Szalai, nhà phân tích của Euromonitor International cho biết thị trường chăm sóc sắc đẹp của Hàn Quốc đã tăng trưởng nhanh hơn so với mức trung bình toàn cầu trong 5 năm qua. Unilever sẽ xây dựng một danh mục sản phẩm làm đẹp ở tầm cao cấp để nắm bắt các cơ hội trong phân khúc có tỷ suất lợi nhuận cao này.

Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đang đáp ứng nhu cầu rất lớn trên khắp châu Á và đã thu hút các nhà đầu tư bao gồm LVMH (LVMH.PA) và Estee Lauder (EL.N) trong vài năm qua.

Ngày 25/9, thoả thuận mua lại cổ phần của Unilever với các bên đã diễn ra bất chấp căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc và Hàn Quốc ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc. Khách du lịch Trung Quốc là những khách hàng mua lớn của các thương hiệu mỹ phẩm Hàn nhưng trong thời qua Trung Quốc đã cấm các tour du lịch tới Hàn Quốc khi quyết định triển khai hệ thống tên lửa chống lại các mối đe doạ của Bắc Triều Tiên.

Năm 2016, Bain và Goldman Sachs đã cùng nhau mua lại khoảng 60,39% cổ phần của Carver với giá 500 triệu USD. Mức định giá của Carver khoảng 833 triệu USD, thấp hơn 1/3 so với Unilever trả nhưng lợi nhuận ròng của Carver là 117 triệu USD, gấp 4 lần năm 2015.

Unilever cho biết doanh thu năm 2016 của Carver là 321 triệu euro (381 triệu USD) với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi là 137 triệu euro. Dựa trên dữ liệu đó, Unilever đã trả gấp 16,6 lần EBITDA.

Carver đang trở nên càng phụ thuộc nhiều hơn vào các sản phẩm chăm sóc da, cơ thể với mức tăng trưởng lợi nhuận cao hơn thực phẩm. Trước đó, Carver đã từng mua một chuỗi các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp như Murad, Dermalogica, REN và Kate Somerville.

Bên cạnh Bain và Goldman Sachs nắm 60,39% cổ phần Carver thì ông Lee Sang-rok, người sáng lập Carver đang nắm giữ 35% cổ phần.

unilever chi 271 ty usd thau tom ga khong lo my pham han quoc carver korea Unilever: Myanmar có thể là một Việt Nam tiếp theo

Unilever vừa lập một liên doanh ở Myanmar nhằm hướng đến mục tiêu doanh thu 100 triệu euro tại thị trường này.

unilever chi 271 ty usd thau tom ga khong lo my pham han quoc carver korea Unilever từ chối lời hỏi mua trị giá 143 tỷ USD

Tập đoàn thực phẩm chuyên sản xuất bánh kẹo Mỹ, Kraft Heinz vừa gây bất ngờ khi hỏi mua Unilever với giá 143 tỷ USD ...

unilever chi 271 ty usd thau tom ga khong lo my pham han quoc carver korea Unilever khẳng định tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Trong buổi gặp mặt với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 17/2, Chủ tịch Tập đoàn Unilever Paul Polman chia sẻ sáng nay Unilever khai trương một ...

Hoàng Kiều