Ứng dụng có khả năng thay thế TikTok tại Mỹ
Theo CNBC, công ty mẹ của ứng dụng TikTok - ByteDance đang thúc đẩy một ứng dụng mạng xã hội khác ở Mỹ trong bối cảnh nền tảng TikTok đang phải đối mặt với lệnh cấm trên nhiều bang.
"Có vẻ như ByteDance đang thúc đẩy Lemon8 như một giải pháp thay thế tiềm năng cho TikTok,” Lindsay Gorman, thành viên cấp cao tại quỹ Marshall của Đức cho biết. Vào tháng 3, ByteDance đã mời những người sáng tạo sử dụng “nền tảng Lemon8 mới” của họ trước khi nền tảng này chính thức ra mắt tại Mỹ.
Lemon8 là sự kết hợp giữa Instagram và Pinterest, được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào đầu năm 2020. Ứng dụng phong cách sống tập trung vào sức khỏe, sắc đẹp và tinh thần đã nhanh chóng leo lên các bảng xếp hạng tại Mỹ.
Theo công ty phân tích data.ai, Lemon8 đã tăng 693 bậc để trở thành ứng dụng lối sống được tải xuống nhiều thứ hai ở Mỹ trong 30 ngày qua, vượt qua nền tảng thị trường bất động sản Zillow lên vị trí thứ ba trong khi xếp sau Pinterest. Lemon8 đã tích lũy được 17 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu kể từ khi ra mắt, theo Apptopia.
Sự nổi lên của Lemon8 diễn ra khi các nhà lập pháp Mỹ đưa ra động thái cứng rắn với TikTok và ByteDance. Các nhà phân tích như Gorman nói rằng việc quảng bá Lemon8 một cách tích cực có thể được coi là một động thái cạnh tranh của ByteDance, khi họ mở rộng sang các thị trường và phân khúc người tiêu dùng khác nhau với nội dung bằng văn bản dài hơn và dựa trên hình ảnh hơn thay vì chỉ ở video dạng ngắn.
“Một số thuật toán được sử dụng trong Lemon8 tương tự hoặc hoàn toàn giống với thuật toán đề xuất trong TikTok. Điều này sẽ làm cho cả hai ứng dụng đó trở nên cực kỳ phổ biến vì chúng cung cấp cho bạn những gì bạn muốn xem,...” Glenn Gerstell, cố vấn cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết.
Các nhà phân tích cho biết việc tạo một ứng dụng khác để thay thế TikTok không phải là giải pháp nhanh chóng cho ByteDance. Các ứng dụng của Trung Quốc sẽ tiếp tục bị Mỹ xem xét kỹ lưỡng vì căng thẳng với Trung Quốc vẫn chưa lắng xuống.