Trong xu thế 4.0 cộng thêm khó khăn từ COVID-19, mọi hoạt động mua bán đều phải chuyển mình “lên online”. Đối thủ và thị trường lớn bao nhiêu? Bán gì mua gì? Hàng hóa ở đâu? Giá bao nhiêu?... Câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng này: Big Data.
Khó thể so sánh với các ông lớn công nghệ như Google, Facebook, nhưng khả năng tận dụng lợi thế big data để khai thác tiềm năng khách hàng của doanh nghiệp Việt vẫn rất hạn chế.
Lợi nhuận giảm ở các ngân hàng quy mô lớn phần lớn do tăng trích lập dự phòng trong bối cảnh chất lượng tài sản đi xuống. Trong khi đó, với các ngân hàng nhỏ do nhiều hoạt động kinh doanh giảm sút.