Trong xu thế 4.0 cộng thêm khó khăn từ COVID-19, mọi hoạt động mua bán đều phải chuyển mình “lên online”. Đối thủ và thị trường lớn bao nhiêu? Bán gì mua gì? Hàng hóa ở đâu? Giá bao nhiêu?... Câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng này: Big Data.
Khó thể so sánh với các ông lớn công nghệ như Google, Facebook, nhưng khả năng tận dụng lợi thế big data để khai thác tiềm năng khách hàng của doanh nghiệp Việt vẫn rất hạn chế.
Lãi suất tiết kiệm tăng diện rộng tạo áp lực lên lãi suất đầu ra, nhưng theo chuyên gia, mặt bằng sẽ duy trì ở mức "dễ thở" và chưa gây xáo trộn lớn với doanh nghiệp.