|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng biên tập ảnh tự sướng nhận khoản đầu tư 6.800 tỷ đồng

19:22 | 23/02/2018
Chia sẻ
Faceu, ứng dụng biên tập ảnh tự sướng trong thời gian thực, vừa nhận khoản đầu tư 300 triệu USD (6.800 tỷ đồng) từ ứng dụng tin tức Toutiao.

Ứng dụng tin tức Toutiao ở Trung Quốc vừa đầu tư 300 triệu USD (khoảng 6.800 tỷ đồng) cho Faceu, ứng dụng chụp ảnh tự sướng sử dụng công nghệ thực tế ảo, theo một tin trên trang China Money Network.

Thương vụ cho thấy nỗ lực của Toutiao, ứng dụng tin tức được định giá tới 20 tỷ USD, trong việc mở rộng sự hiện diện của họ. Hồi tháng 11 năm ngoái, Toutiao đầu tư 50 triệu USD cho Live.me, một nền tảng phát video trực tiếp khá phổ biến trong giới trẻ Mỹ. Vài ngày sau, Toutiao mua ứng dụng video hát nhép Musical.ly.

Faceu tuyên bố họ có 250 triệu người sử dụng. Ứng dụng đóng vai trò là nền tảng biên tập, cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh và thêm các tính năng như biểu tượng, nhãn dán, chữ trong lúc chụp ảnh nhờ công nghệ thực tế ảo. Như vậy, người dùng có thể thấy ảnh của họ với những hiệu ứng trong thời gian thực, thay vì biên tập ảnh sau khi chụp. Công nghệ của Faceu cũng có thể được ứng dụng với video chat và video ngắn.

ung dung bien tap anh tu suong nhan khoan dau tu 6800 ty dong
300 triệu USD là khoản đầu tư của Toutiao dành cho ứng dụng chụp ảnh tự sướng Feceu. Ảnh: Deal Street Asia

Nhờ trí tuệ nhân tạo và các thuật toán tinh vi, Toutiao để lựa chọn tin tức, sách trực tuyến, video và các nội dung khác theo sở thích cho người đọc. Ứng dụng phân tích các tương tác trên mạng xã hội của người dùng với các nội dung họ đọc và xem nhờ hợp tác với hơn 4.000 công ty truyền thông. Hiện nay Toutiao là một trong những nhà cung cấp nội dung tin tức lớn nhất thế giới dù nó mới ra đời vào năm 2012. Ở Trung Quốc, họ là một trong số ít công ty Internet thành công mà không phải nhận sự hậu thuẫn của 3 "đại gia" lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ - Alibaba, Tencent, và Baidu.

Người dùng mở ứng dụng Toutiao và được gợi ý các tin tức mà không cần phải “bấm theo dõi” các tài khoản khác, đây là điểm khác biệt giữa ứng dụng này và các nền tảng khác như Facebook hay Twitter.

“Chúng tôi vận dụng trí tuệ nhân tạo để xác định những điều bạn thích rồi nâng tầm nó. Mọi người luôn muốn thứ gì đó mới mẻ”, Lei Li, chủ nhiệm phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo của Toutiao, cho biết.

Toutiao tin rằng mình đã phát triển được một trong những công nghệ gợi ý nội dung tinh vi nhất trong ngành, đồng thời xây dựng được nền tảng máy tính học cho nội dung lớn nhất thế giới.

Thành công của Toutiao chủ yếu đến từ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để nắm bắt sở thích và thị hiếu người dùng, từ đó điều chỉnh, gợi ý tin tức và kiếm tiền từ mỗi cú nhấp chuột của người dùng. Nguồn thu chính của ứng dụng này là từ quảng cáo vốn cũng được lựa chọn theo sở thích của người dùng.

Ngoài việc cung cấp tin tức theo sở thích của người dùng, Toutiao cũng có đội ngũ “phóng viên nhân tạo” (Xiaoming), có thể tự sản xuất tin vắn về các giải bóng đá tại châu Âu. Toutiao còn sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp dịch vụ trả lời câu hỏi tương tự như Yahoo Answer hay Quora.

Hiện Toutiao có khoảng 175 triệu người dùng hàng tháng. Chỉ trong năm 2016, lượng người dùng hàng ngày đã tăng gấp đôi từ 30 triệu lên 78 triệu người. Tính tới cuối năm 2016, trung bình, người dùng dành khoảng 75 phút mỗi ngày trên Toutiao.

Kim Cương

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.