Trước việc taxi truyền thống “tố” Uber, Grab liên tục phá giá thị trường, cạnh tranh không lành mạnh, lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ Công Thương cho biết sẽ giám sát chặt loại hình này.
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.
Uber B.V - Hà Lan mới thực hiện nộp thuế tính trên 20% doanh thu mà công ty được hưởng và số thuế khấu trừ từ các đối tác của Uber B.V là các tài xế từ tháng 10/2016 đến nay.
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Chính phủ Mỹ đã khởi động cuộc điều tra hình sự nhằm vào Uber do việc sử dụng phần mềm bí mật cho phép công ty này hoạt động ở các khu vực bị cấm hoặc hạn chế.
Năm 2017, Vinasun đưa ra một kế hoạch kinh doanh thấp hơn kế hoạch đề ra và thực hiện của các năm trước là 204,8 tỷ đồng, giảm 22% so với kế hoạch và giảm 34% so với thực hiện năm 2016.
Sau Grab, tới lượt Uber Việt Nam vừa được Bộ GTVT chấp thuận cho thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ để quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Vấn đề này đã khiến cuộc chiến giành thị phần giữa taxi truyền thống và Uber, Grab bước vào cao trào khốc liệt nhất.
Reuters đưa tin, sau khi nói chuyện với cơ quan chức năng của Đài Loan, Uber sẽ hợp tác với các công ty vận tải có giấy phép để đưa dịch vụ đi nhờ xe trở lại.