|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (18/9) tăng 0,31% so với yen Nhật vì cuộc bầu cử sớm tại Nhật Bản

08:12 | 18/09/2017
Chia sẻ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (18/9), yen Nhật giảm trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, có thể kêu gọi một cuộc bầu cử trước thời hạn vào tháng 10, để củng cố sức mạnh của ông khi giải quyết căng thẳng với Triều Tiên.

Tỷ giá USD /JPY tăng 0,31% lên 111,16 yen, trong khi tỷ giá AUD/USD giảm 0,09% xuống 0,7997 USD.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, đạt 91,65 điểm.

Sáng nay, Trung Quốc sẽ công bố báo cáo về giá nhà trong tháng 8, với số liệu tăng 9,7% hồi tháng 7.

Ngoài ra, trong tuần này, thị trường sẽ tập trung vào cuộc họp hàng tháng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm gợi ý cho đợt tăng lãi suất tiếp theo và công bố giảm tài sản của ngân hàng.

Liên quan đến vấn đề Triều Tiên, hôm Chủ nhật (17/9), Đại sứ của Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (UN), ông Nikkei Havey cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã hết biện pháp trong việc kiểm soát chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, và Mỹ có thể phải đưa vấn đề tới Lầu năm góc để chờ giải quyết.

Thứ Sáu tuần trước, USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác, sau khi báo cáo doanh số bán hàng cho kết quả thấp hơn dự báo trong tháng 8, trong khi đồng bảng Anh lên cao nhất kể từ tháng 6/2016.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 15/9 cho biết doanh số bán lẻ giảm 0,2% trong tháng 8, so với dự báo trước đó là tăng 0,1%.

Sự suy yếu của doanh số bán xe đã ảnh hưởng tới tăng trưởng doanh số bán hàng trong tháng 8, gợi ý rằng chi tiêu tiêu dùng trong quý III có thể bị áp lực, làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư về sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ trong quý III.

Báo cáo doanh số bán hàng được đưa ra 1 giờ trước khi số liệu sản xuất và cảm nhận của người tiêu dùng được công bố.

Theo đó, khảo sát sản xuất Empire State ở New York, Mỹ giảm còn 24,4 điểm trong tháng 9 từ mức 25,2 trước đó, dù số liệu này vẫn vượt qua dự báo trước đó là 19,0 điểm.

Cùng với đó, chỉ số cảm nhận người tiêu dùng, một khảo sát của trường đại học Michigan, sau khi chạm đỉnh 7 tháng trong tháng 8, giảm còn 95,3 điểm trong tháng 9, nhưng vẫn vượt qua dự báo được đưa ra trước đó.

Lyly Cao