|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá đồng loạt tăng, NHNN hạ giá bán xuống 23.050 VNĐ/USD

21:42 | 03/07/2018
Chia sẻ
Trước việc tăng nhanh tỷ giá tại các ngân hàng, NHNN đã hạ bán ra ở mức 23.050 đồng/USD thấp hơn nhiều so với giá đang được các NHTM niêm yết. 
ty gia dong loat tang nhnn ha gia ban xuong 23050 vndusd Dự trữ ngoại hối đạt kỷ lục 63,5 tỷ USD, NHNN cam kết ổn định tỷ giá
ty gia dong loat tang nhnn ha gia ban xuong 23050 vndusd Lãi suất VND giảm sâu ép tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước hối hả điều tiết

Trong phiên giao dịch chiều hôm nay, Ngân hàng Nhà Nước đã bất ngờ giảm sâu tỷ giá bán ra tại sở giao dịch NHNN. Cụ thể, USD đang được NHNN sẵn sàng bán ra ở mức 23.050 đồng/USD giảm 244 đồng so với phiên giao dịch buổi sáng.

Trong ngày, tỷ giá USD cũng tiếp tục đà tăng từ sáng đến chiều trên bảng niêm yết của các ngân hàng.

Như vậy, mức giá bán ra USD của các NHNN đang thấp hơn rất nhiều so với tỷ giá đang được niêm yết tại các NHTM. Động thái này cho thấy sự quyết liệt trong mục tiêu hạ nhiệt thị trường của nhà điều hành.

ty gia dong loat tang nhnn ha gia ban xuong 23050 vndusd
Tỷ giá niêm yết tại các NHTM lúc 6h chiều ngày 3/7

Trước đó, sau một thời gian tỷ giá căng thẳng, ngay trong chiều hôm qua, ông Nguyễn Thanh Hà - Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ đã khẳng định NHNN sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp thị trường ngoại hối để ổn định kinh tế vĩ mô.Do đó, động thái giảm mạnh tỷ giá bán ra USD tại sở Giao dịch trong chiều nay chứng tỏ NHNN đang cụ thể hóa cam kết của mình nhằm bình ổn thị trường.

Ngoài ra, cũng trong ngày hôm qua, tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Thống đốc Lê Minh Hưng cũng đã cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, NHNN thực hiện mua vào khoảng trên 11 tỷ USD, tăng dự trữ ngoại hối Nhà nước lên mức kỷ lục trên 63,5 tỷ USD. Vì vậy, có thể nói, NHNN có đủ tiềm lực để sẵn sàng can thiệp thị trường ngoại tệ khi cung - cầu thị trường có vấn đề.

Xem thêm

Quốc Thụy