|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Từ 5/8, TP HCM sẽ xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

21:03 | 03/08/2020
Chia sẻ
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu thành phố xử phạt người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ ngày 5/8.
Từ 5/8, TP HCM sẽ xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tham gia cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: HCM)

Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP HCM chiều hôm nay (ngày 3/8), Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo từ ngày 5/8, các cá nhân không đeo khẩu trang nơi công cộng trên toàn địa bàn sẽ bị xử phạt.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Phong xác định công tác phòng chống đại dịch COVID-19 là nhiệm vụ lâu dài nên cần chủ động về giải pháp để chỉ đạo phù hợp cho từng ngành, nghề cũng như để duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh trên toàn thành phố.

Theo lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cũng khuyến khích cán bộ, công nhân, viên chức và người dân nên cài đặt ứng dụng Bluezone để nâng cao hiệu quả chống dịch.

Cũng tại buổi họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết các địa phương cần tăng cường tuyên truyền thông tin và các biện pháp phòng ngừa đại dịch COVID-19, quan trọng nhất chính là nên đeo khẩu trang khi ra đường và đến địa điểm đông người.

Tính đến tối ngày 3/8, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 642 ca dương tính với COVID-19 và 6 ca tử vong do nền bệnh lí nặng. Riêng TP HCM phát hiện 69 ca và tiếp nhận thêm 1 ca chuyển viện từ Bệnh viện Bạc Liêu. Đến nay, 62 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, 8 bệnh nhân khác đang cách li điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Hiện tại, TP HCM đang cách li tập trung 1.478 người, trong khi 8.994 người khác đang được cách li và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tính đến ngày 3/8, địa bàn TP HCM ghi nhận 36.745 người từng đến Đà Nẵng khai báo y tế tại 24 quận, huyện. Trong đó, 23.949 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 5.565 người có kết quả âm tính, 6 người có kết quả dương tính (bệnh nhân số 510, 517, 518, 567, 568 và 589) và số còn lại đang chờ kết quả.

Khả Nhân

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?