|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc thiết lập tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt mới cho nhà máy thép

07:23 | 03/10/2018
Chia sẻ
Tỉnh Hà Bắc, trung tâm sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc, sẽ buộc tất cả nhà máy phải tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt mới vào năm 2020 như một phần trong chiến dịch chống ô nhiễm không khí, theo Reuters.

Trong một tài liệu chính sách mới công bố, cơ quan bảo vệ môi trường của tỉnh cho biết, các nhà sản xuất thép xây dựng mới sẽ buộc phải tuân thủ các giới hạn phát thải "cực thấp" bắt đầu từ năm 2019, trong khi các công ty hiện tại sẽ được ra hạn cho đến tháng 10/2020 để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Phát thải vật chất hạt cần phải được giới hạn trong 10 microgam trên một mét khối, lưu huỳnh điôxit (SO2) trong mức 35 microgam và nitơ oxit trong mức 50 microgam, theo tài liệu, được các tư vấn trong ngành công nghiệp sử dụng.

Các tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt hơn so với giới hạn của tiểu tỉnh, lần lượt là 40, 180 và 300 microgram.

trung quoc thiet lap tieu chuan phat thai nghiem ngat moi cho nha may thep
Các cột ống khói nhà máy thép tại Vũ An, Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Tỉnh Hà Bắc, bao quanh thủ đô Bắc Kinh, là địa điểm của 6 trong số 10 thành phố khói bụi nhất của Trung Quốc, và đã đi tiên phong trong cuộc chiến chống ô nhiễm của đất nước, hiện đang ở năm thứ 5.

Là một phần của chiến dịch, tỉnh đã đóng cửa hoặc đình chỉ hàng triệu tấn thép và công suất sản xuất xi măng, hạn chế tiêu thụ than đá và áp đặt các hạn chế về giao thông. Hà Bắc cũng đã thiết lập các cơ chế khen thưởng và trừng phạt để khuyến khích chính quyền địa phương tuân thủ.

Hà Bắc dự kiến đưa mật độ các hạt bụi siêu mịn đặc biệt nguy hiểm được gọi là PM2.5 xuống mức 55 microgram vào năm 2020, giảm từ 65 microgram trong năm ngoái, mặc dù vẫn trên mức tiêu chuẩn của tỉnh là 35 microgram.

Theo số liệu của chính quyền tỉnh công bố hôm 1/10, mức PM2.5 trung bình ở Hà Bắc đạt 31 microgam trong tháng 9, giảm 40,4% trong năm, và là mức thấp nhất hàng tháng được ghi nhận.

Xem thêm

Lyly Cao