|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trung Quốc: Ngành IT và phần mềm tiếp tục phục hồi tăng trưởng trong quý I/2021 ​

02:12 | 26/04/2021
Chia sẻ
Trong ba tháng đầu năm nay, doanh thu lĩnh vực phần mềm của Trung Quốc đạt 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc: Ngành IT và phần mềm tiếp tục phục hồi tăng trưởng trong quý I/2021  - Ảnh 1.

Trung Quốc: Ngành IT và phần mềm tiếp tục phục hồi tăng trưởng trong quý I/2021. (Ảnh: Reuters).

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) cho biết, ngành dịch vụ công nghệ thông tin (IT) và phần mềm của nước này tiếp tục phục hồi tăng trưởng trong quý I/2021 với lợi nhuận tăng nhanh.

Theo MIIT, tổng lợi nhuận của ngành này đạt 237,1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 36,51 tỷ USD) trong quý I/2021, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong ba tháng đầu năm nay, doanh thu lĩnh vực phần mềm của Trung Quốc đạt 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn so với mức tăng 21,3% trong hai tháng đầu năm.

Do nhu cầu gia tăng từ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành sản xuất, doanh thu từ các sản phẩm phần mềm công nghiệp của nước này trong quý I/2021 đã tăng 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 47,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 2,5 điểm phần trăm so với hai tháng đầu năm. 

Việc áp dụng các công nghệ thông tin mới như điện toán đám mây và dữ liệu lớn tiếp tục tăng tốc trong quý I/2021, tạo ra doanh thu 170,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 26,6%.

Dữ liệu của MIIT cũng cho thấy doanh thu từ các dịch vụ công nghệ nền tảng thương mại điện tử từ tháng 1 - 3/2021 tăng 33,2% lên 159,9 tỷ nhân dân tệ trong khi doanh thu từ thiết kế mạch tích hợp tăng 38,5%. 

Xuất khẩu phần mềm vẫn tăng nhanh trong giai đoạn này, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11,1 tỷ USD.

Vân Anh (Theo THX)

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?