|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Trung Quốc dự kiến tiếp tục giảm thuế để thúc đẩy tiêu dùng

15:48 | 01/11/2018
Chia sẻ
Thứ Năm (1/11), Thứ trưởng Tài chính Trung Quốc Zou Jiayi cho biết, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang lên kế hoạch giảm thêm thuế để giúp thúc đẩy tiêu dùng nội địa. 
trung quoc du kien tiep tuc giam thue de thuc day tieu dung
Công nhân tại cảng Thanh Đạo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: ChinaFotoPress/Getty Images

Bộ Tài chính Trung Quốc đã cam kết tạo ra một chính sách tài khóa linh hoạt hơn để thúc đẩy nền kinh tế đang chậm lại của Trung Quốc.

Theo đó, Trung Quốc sẽ cung cấp một quĩ mới trị giá 30,72 tỉ USD đến những khu vực nghèo trong giai đoạn 2018 - 2020, ông Zhou cho biết bên lề một hội thảo diễn ra tại Bắc Kinh.

Trước đó, cuối tháng 9, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, quốc gia này sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm dệt và kim loại, gồm cả sản phẩm thép, xuống còn 8,4% từ mức 11,5%, bắt đầu từ ngày 1/11.

Thuế nhập khẩu đối với sản phẩm gỗ và giấy, khoáng sản và đá quý sẽ được cắt giảm xuống còn 5,4 % từ mức 6,6%, theo Bộ Tài chính Trung Quốc.

Hồi tháng 7, Trung Quốc cũng đã giảm thuế nhập khẩu cho gần 1.500 sản phẩm tiêu dùng từ mỹ phẩm tới thiết bị sử dụng trong gia đình, như một phần của những nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Xem thêm

Lyly Cao