|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trong 23 năm qua, chiếc cốc màu đỏ của Starbucks đã biến đổi như thế nào?

07:55 | 18/12/2019
Chia sẻ
Nếu bạn đến các cửa hàng Starbucks thời gian gần đây, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều mẫu “Holiday cup” (cốc kỳ nghỉ), và các khách hàng order suất “café vui vẻ”.

Đã qua rồi cái thời của chiếc cốc đỏ đơn giản. Thay vào đó, Starbucks quyết tâm mang đến tháng 11 và tháng 12 những thiết kế cốc đầy màu sắc và tràn ngập tính lễ hội.

Năm nay, Starbucks cũng không ngoại lệ khi phục vụ đồ uống trong nhiều thiết kế cốc kỳ nghỉ khác nhau.

"Khách hàng nói với chúng tôi rằng họ yêu thích các ngày lễ và cốc ngày lễ Starbucks là một dấu hiệu cho thấy mùa lễ hội đang đến với chúng tôi", Giám đốc điều hành Roz Brewer nói trong một cuộc họp với các nhà đầu tư vào năm 2018.

Trong 23 năm qua, chiếc cốc màu đỏ của Starbucks đã biến đổi như thế nào? - Ảnh 1.

Holiday Cup 2019 của Starbucks.

 Business Insider đã thu thập các mẫu thiết kế cốc của Starbucks từ năm 1997, cho thấy mùa "cốc đỏ" của Starbucks đã thay đổi nhiều trong suốt 23 năm qua.

Đây là hình ảnh cho thấy mẫu Holiday Cup năm nay khác như thế nào so với những mẫu năm trước đó trong suốt lịch sử của Starbucks:

coc-stabuk

Holiday Cup trong 23 năm qua của Starbucks.

Những chiếc cốc ngày lễ của Starbucks từng phải đối mặt với một số tranh cãi.

Vào năm 2017, #BoycottStarbucks làm dấy lên cuộc tranh cãi sau khi một thuyết âm mưu xuất hiện cho rằng những chiếc cốc kỳ nghỉ của "gã khổng lồ café" có bàn tay của một cặp đồng tính nữ.

 Vào năm 2015, những chiếc cốc màu đỏ tối giản của chuỗi đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội sau khi một video tuyên bố rằng Starbucks "loại bỏ Giáng sinh khỏi cốc của họ" bị lan truyền rộng rãi.

Khánh Hồng

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.