|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trò chơi lách qua khe hẹp để hưởng giảm giá giúp nhà hàng ở Hà Nội hút thêm khách trong mùa dịch COVID-19

14:05 | 06/03/2020
Chia sẻ
Giảm giá 500.000 đồng nếu khách lách qua khe hẹp 14 cm là qui định của một nhà hàng buffet ở Hà Nội. Trò chơi giúp nhà hàng thu hút thêm khách trong bối cảnh một bộ phận người dân hạn chế ăn ngoài do sự lây lan của COVID-19.

Nhà hàng Làu Buffett ở phố Phan Kế Bính (Hà Nội) tổ chức trò chơi mang tên "Magic Door Challenge" từ ngày 2/3. Những người tham gia trò chơi chỉ việc lách thân qua khe giữa những trụ sắt. Khe càng nhỏ, mức giảm giá càng lớn. 

Chiều rộng các khe là 14 cm, 18 cm, 25 cm, 30 cm, 42 cm, tương ứng với các mức giảm giá 100%, 20%, 10%, 5% và không giảm giá cho hóa đơn.

Mức giảm giá 100% không có nghĩa là khách sẽ ăn miễn phí, mà chỉ hưởng mức khấu trừ tối đa 500.000 đồng cho mỗi hóa đơn.

Mỗi nhóm khách từ hai người trở lên và thanh toán chung một hóa đơn có thể cử một thành viên lách qua các khe để cả nhóm hưởng ưu đãi.

Magic Door Challenge diễn ra từ từ thứ hai đến Chủ nhật, trong hai khung giờ 11h-14h và 17h30-23h. Bắt đầu từ ngày 2/3, chương trình kết thúc vào ngày 13/3.

Nhờ màn thách đố lách qua khe hẹp giảm giá 500.000 đồng, nhà hàng ở Hà Nội hút thêm khách trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Hai thực khách tham gia thử thách "Magic Door Challenge" ở nhà hàng Làu Buffet ở Hà Nội. Ảnh: Làu Buffet

Nhân viên của nhà hàng Làu Buffet ở phố Phan Kế Bính, Hà Nội kể rằng nhà hàng đã giảm 500.000 đồng trên hóa đơn cho hai thực khách lọt qua khe 14,5 cm.

"Nhờ thách thức Magic Door Challenge mà số lượng khách tới nhà hàng cao hơn so với những ngày trước hôm 2/3", một nhân viên nói. Tuy nhiên, anh nhận định số lượng khách vẫn thấp hơn so với giai đoạn trước khi dịch COVID-19 diễn ra. 

Bên cạnh đó, Làu Buffet còn áp dụng chương trình giảm giá 50% cho nhóm hai người trở nên và ăn tiệc buffet. Với mỗi nhóm, người thứ hai, thứ tư, thứ sáu sẽ hưởng ưu đãi giảm giá 50%.

"Ví dụ, nếu nhóm gồm 6 người thì 3 người trong số đó sẽ chỉ phải trả 50% cho suất buffet", một nhân viên của nhà hàng giải thích.

Đoạn video quảng cáo trò chơi "Magic Door Challenge" của nhà hàng. Video: Làu Buffet

Chương trình Magic Door Challenge đã thu hút số lượt tương tác lớn trên fanpage của nhà hàng Làu Buffet. Đến 14h ngày 6/3, thông báo về chương trình trên fanpage đã thu hút hơn 2.200 biểu lộ cảm xúc, hơn 4.700 lời bình luận.

Phần lớn người bình luận hẹn nhau tới nhà hàng để ăn và tham gia chương trình Magic Door Challenge. Một số người khẳng định họ có thể hưởng mức giảm giá 20% nếu tham gia trò chơi. Nhiều người nhận xét đây là một sáng kiến tiếp thị hiệu quả của nhà hàng.

3 Ngon, một quán bò né ở quận 1, TP HCM cũng áp dụng một trò chơi gần giống Magic Door Challenge. Mang tên Easy Ray Challenge, trò chơi giúp thực khách có cơ hội hưởng mức giảm giá 20%, 100% hoặc nhận quà tặng bằng cách chui qua khe. 

Quán có nhiều nhân viên, song khách cũng đông không kém nên từ lúc gọi đến khi lên món cũng không dưới 15 phút. Chờ lâu, song phần lớn thực khách tỏ ra vui vẻ. Quán có nhiều loại bò né, phục vụ nhiều khẩu vị. 

Người đơn giản chọn đĩa né truyền thống, nhấm nháp cùng bánh mì, salad. Thực khách cầu kì gọi thêm trứng, patê, cá hộp, khoai tây chiên. Một suất có giá 45.000 đồng, kèm thêm bánh mì, nước ngọt.



Cửu Dương