|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Triều Tiên xác nhận chủ tịch Kim Jong-Un cùng em gái đã lên tàu tới Việt Nam

16:33 | 24/02/2019
Chia sẻ
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên xác nhận, chuyến tàu đưa Chủ tịch Kim Jong-un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2.

Ngày 24/2, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành tới Hà Nội bằng tàu hỏa, để tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này.

trieu tien xac nhan chu tich kim jong un cung em gai da len tau toi viet nam
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trên tàu tại Bình Nhưỡng hôm 23/2.

Theo đó, chuyến tàu chở Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2.

Tháp tùng Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái của ông là bà Kim Yo-jong và Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol.

trieu tien xac nhan chu tich kim jong un cung em gai da len tau toi viet nam
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguồn: Thông tin Chính phủ

Cũng theo KCNA, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đây là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Sáng nay, các nhân viên bảo vệ cho phái đoàn Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim đã có mặt ở Hà Nội.

Nguồn tin của Báo Giao thông cũng cho biết, để đảm bảo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/2/2019, ngành Đường sắt đã tạm thời ngừng đón, trả khách đôi tàu ĐĐ5/6 Hà Nội - Đồng Đăng tại ga Đồng Đăng từ ngày hôm nay (24/2) đến ngày 2/3.

Khác với thông lệ, đôi tàu này sẽ chỉ dừng đón, trả khách tại ga Lạng Sơn. Đây là ga cuối cùng trên toàn tuyến thay vì ga Đồng Đăng như trước đây. Đến chiều nay, thông tin này đã được thông báo tới hành khách mua vé đi tàu.

Xem thêm

Minh Đức