|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Triển khai dự án điện mặt trời 12.000 tỉ đồng

21:36 | 16/05/2020
Chia sẻ
Dự án sẽ khai thác hơn 1 tỉ kWh từ nguồn năng lượng tái tạo góp phần quan trọng khi giải tỏa công suất lưới điện cho khu vực Ninh Thuận và Duyên hải Nam Trung bộ.

Trung Nam Group (chủ đầu tư) dự án vừa tổ chức lễ phát động chiến dịch thi đua 102 ngày đêm tại dự án này ở tỉnh Ninh Thuận để đầu tư hạ tầng truyền tải năng lượng của dự án này.

Trung Nam Group cho biết dự kiến sẽ hoàn thành dự án Nhà máy điện mặt trời Trung Nam - Thuận Nam 450MW kết hợp trạm biến áp 220/500kV Trung Nam - Thuận Nam và đường dây 220kV, 500kV và kết nối với hệ thống lưới điện quốc gia trong tháng 9-2020.

Tại lễ phát động, Trung Nam Group và 22 nhà thầu đã ký cam kết triển khai đảm bảo tiến độ dự án. 

Ông Hồ Minh Sơn - thay mặt 22 nhà thầu cam kết sẽ nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện dự án, phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu và chủ đầu tư để đưa dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình ở mức cao nhất và đạt hiệu quả nhất khi dự án đi vào vận hành.

Dự án với quy mô thực hiện gồm Nhà máy điện mặt trời 450MW, kết hợp với trạm biến áp 220/500kV và hơn 17 km đường dây truyền tải 500kV, 220kV kéo dài từ xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận đến xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Dự án sẽ khai thác hơn 1 tỉ kWh - tương đương 1GWh điện từ nguồn năng lượng tái tạo (năm đầu tiên: 1,2 tỉ kWh), góp phần quan trọng khi giải tỏa công suất lưới điện cho khu vực Ninh Thuận và Duyên hải Nam Trung bộ.

Hai trạm biến áp của dự án, với tổng công suất 1.800MVA, kết hợp với các đường dây giúp tăng khả năng kết nối, tăng độ tin cậy cho hệ thống lưới điện tại khu vực Nam Trung bộ.

Phan Cường

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?