Hàng hóa

Trái cây nhập khẩu vẫn chiếm được lòng người tiêu dùng Việt

14:59 | 15/05/2019

Chia sẻ

Chiến lược kinh doanh của Bách hóa Xanh đang giúp người tiêu dùng Việt tiếp cận dễ dàng hơn với trái cây nhập khẩu.

Là quốc gia nhiệt đới, Việt Nam sở hữu nhiều chủng loại quả phong phú phục vụ người tiêu dùng, nhưng tính đến tháng 11/2018, cả nước đã chi 1,6 tỉ USD để nhập khẩu trái cây. Có thể thấy đây vẫn là mặt hàng thu hút sự quan tâm của người Việt.

Mặc dù vậy, việc trái cây nhập khẩu có giá "trên trời" vốn đã tồn tại lâu nay, khiến cho mặt hàng này luôn được coi là quá xa vời với túi tiền của hầu hết người tiêu dùng.

Tuy nhiên, tình trạng này đã không xảy ra tại Bách hóa Xanh. Nguyên nhân là người tiêu dùng sẽ không tìm được ở nơi nào có trái cây nhập khẩu tươi ngon và giá rẻ như tại Bách hóa Xanh, nơi không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

Điều này đã giúp Bách hóa Xanh vượt trội so với các sạp bán trái cây bên ngoài, đặc biệt tại thời điểm tiêu thụ trái cây tăng cao và lo ngại về việc ngâm tẩm hóa chất để trái tươi lâu, trái cây Trung Quốc trá hình hàng nhập chính hãng.

Trái cây nhập khẩu vẫn chiếm được lòng người tiêu dùng Việt - Ảnh 1.

Hàng nhập rõ nguồn gốc, chất lượng đảm bảo là điểm thu hút khách hàng của Bách hóa Xanh.

Không khó để thấy những lúc trái cây nhập khẩu bị "cháy hàng" tại các quầy bày hàng của Bách hóa Xanh.

Cũng như đại diện của Bách hóa Xanh từng thừa nhận, ở thời điểm này các sản phẩm ngoại như táo, lê, cam, me… thường xuyên bị tình trạng đứt hàng vì "quá hot".

Tháng 4, Bách hóa Xanh bán hết  3 container hàng trái cây nhập khẩu đủ các loại, tăng trưởng tới 200% so với chỉ 1 container trong tháng trước đó. Con số này đạt được kể từ khi Bách hóa Xanh vượt ngưỡng 500 siêu thị, theo đó kéo doanh số bán hàng tăng lên đáng kể.

Trái cây nhập khẩu vẫn chiếm được lòng người tiêu dùng Việt - Ảnh 2.

Bán trái cây nhập khẩu giá rẻ hơn ở chợ, Bách hóa Xanh muốn giúp nhiều khách hàng tiếp cận với nguồn trái cây nhập khẩu chất lượng cao.

Dạo quanh một vòng thị trường, hiện các sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng là táo Mỹ giá 49.000/kg, lê Nam Phi 65.000/kg, lê Hàn Quốc 39.000/kg... Bách hóa Xanh đang giữ vững phương châm "ai cũng có quyền ăn trái cây nhập khẩu"!

Lyly Cao

Theo Kinh tế & Tiêu dùng