|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP.HCM: Loạt dự án căn hộ dưới 1 tỷ đồng sắp tung hàng

09:07 | 07/11/2016
Chia sẻ
Hàng ngàn căn hộ giá bán 800-900 triệu đồng mỗi căn đang gây sự chú ý trên thị trường bất động sản TP.HCM bởi giá hấp dẫn.

Đua nhau ra hàng căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng

Nguồn cung nhà ở giá rẻ tại TP.HCM trong thời gian qua luôn được coi là bài toán khó cho cả cơ quan quản lý lẫn các nhà đầu tư địa ốc. Ghi nhận thị trường những tháng gần đây cho thấy phân khúc căn hộ cao cấp sau thời gian tung hoành đã phải nhường sân cho phân khúc thấp hơn.

tphcm loat du an can ho duoi 1 ty dong sap tung hang
Người mua ngày càng có thêm sự lựa chọn khi nhiều dự án có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng gia nhập thị trường.

Ông Ngô Quang Phúc – Phó TGĐ Him Lam Land cho biết, sự cạnh tranh của dự án này ngoài mức giá còn đến từ chính sách thanh toán linh hoạt. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả 45% đến lúc nhận nhà và thời gian thanh toán 95% giá trị căn hộ kéo dài đến 6 năm, được trả chậm 1% (tương đương 15 triệu đồng)/tháng.

Tại khu Tây Nam, một dự án hướng đến khách hàng trẻ khác là Heaven Riverview nằm trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.8 đang gây chú ý khi giá bán chỉ từ 800 triệu đồng/căn.

Ông Trần Minh Nhật - TGĐ Công ty CP ĐT và KD Nhà Thời Đại, đơn vị phát triển dự án, lý giải vì chủ đầu tư đã có sự chuẩn bị quỹ đất từ nhiều năm trước cộng với đơn vị thi công góp vốn đầu tư nên dự án có mức giá tốt như vậy.

Phân khúc căn hộ có giá bán rên dưới 1 tỷ đồng càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi có sự nhập cuộc của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh BĐS L&L (L&L Group), đơn vị chuyên phân phối các dự án phân khúc trung cấp.

Theo kế hoạch, trong 2 năm (2016 - 2017) L&L Group sẽ chào bán ra thị trường hơn 3000 căn hộ, nguồn cung từ các dự án như Asa Light (1.149 căn), Âu Dương Lân Tower (1.600 căn), The Avila Q.8 (300 căn)…

Có giá dưới 1 tỷ đồng còn có dự án Prosper Plaza toạ lạc trên đường Phan Văn Hớn, Q.12 đang được Công ty Đất Xanh Miền Nam chào bán giá từ 868 triệu đồng/căn. Hay Dream Home Palace ở Q.8 do Công ty CP Nhà Mơ phát triển có giá gần 900 triệu đồng/căn.

Khách hàng được hưởng lợi

Theo dự báo của CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ trong những tháng cuối năm tiếp tục gia tăng khi có đến 40.000 căn hộ sẽ được tung ra thị trường. Như vậy, sức ép doanh số bán hàng là bài toán khó cho các chủ đầu tư.

Bà Dương Thuỳ Dung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBRE cho rằng, thị trường có nhiều sản phẩm cạnh tranh và người mua càng am tường thì muốn đạt kết quả kinh doanh tốt các chủ đầu tư phải tạo được sự khác biệt cho sản phẩm của mình.

Theo chuyên gia này, phân khúc trung cấp và bình dân mang đến sự hứng khởi cho thị trường. Chủ đầu tư nào muốn thành công phải nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, và thực tế cho thấy nhiều chủ dự án đang điều chỉnh dòng sản phẩm để bắt kịp xu hướng.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) đánh giá sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án ở phân khúc trung cấp và bình dân là tín hiệu vui cho thị trường. Điều này khẳng định nhà đầu tư đã hướng đến phục vụ nhu cầu người mua ở thực hơn là lao đầu vào cuộc đua tìm kiếm lợi nhuận ở những dự án cao cấp.

Chủ tịch HoREA cho rằng, ở bất cứ giai đoạn nào, ngay cả trong thời điểm thị trường khủng hoảng thì phân khúc căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng chưa bao giờ “chết”. Sự cạnh tranh phân khúc nhà ở giá rẻ trong thời gian gần đây càng khẳng định 1 điều khách hàng sẽ được hưởng lợi. Bởi người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn và để thu hút người mua, các chủ đầu tư phải hoàn thiện sản phẩm, chính sách bán hàng phù hợp.

Phương Anh Linh