Tài chính

TPBank lên tiếng vụ một Phó Giám đốc bị khởi tố: Tất cả khách hàng đã được hoàn trả đầy đủ gốc và lãi

21:44 | 14/11/2019

Chia sẻ

Trong thông cáo mới phát đi vào ngày hôm nay, TPBank khẳng định đây là vụ việc được phát hiện trong quá trình kiểm tra nội bộ của ngân hàng, hoàn toàn không ảnh hưởng tới quyền lợi của các khách hàng có liên quan.

tp-bank-lot-vao-top-10-ngan-hang-uy-tin-nhat-viet-nam

Khách hàng giao dịch tại TPBank (Ảnh: TM).

Mới đây, Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Hoài Thương (tức Nguyễn Thu Trang, sinh năm 1984, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" theo qui định tại Bộ luật Hình sự.

Bà Thương trước đó giữ chức vụ Phó Giám đốc chi nhánh kiêm Giám đốc Dịch vụ khách hàng tại chi nhánh Phạm Hùng của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Cho biết cụ thể hơn về vụ việc này, đại diện TPBank cho biết đây là sự việc được chính ngân hàng phát hiện trong quá trình rà soát qui trình, hồ sơ nội bộ để đảm bảo an toàn cho ngân hàng và tài sản của khách hàng.

"Đây là việc làm định kỳ hàng tháng tại TPBank. Sau khi phát hiện ra vụ việc của bà Thương, chúng tôi đã chủ động đề nghị Cơ quan CSĐT để phối hợp xử lí theo đúng qui định của pháp luật", vị đại diện này cho biết thêm.

Phía TPBank cũng khẳng định rằng: "Các khách hàng có liên quan trong vụ việc đều được TPBank đảm bảo quyền lợi, đều đã được hoàn trả đầy đủ gốc và lãi các sổ tiết kiệm đã gửi đúng theo qui định".

Theo đó, bà Thương sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình trước pháp luật và ngân hàng. Vụ án hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trúc MInh