|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM yêu cầu lập danh mục quỹ đất để thanh toán cho hợp đồng BT

16:32 | 28/09/2017
Chia sẻ
TP HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình các dự án BT, tổng hợp các dự án đã triển khai nhưng chưa đủ quỹ đất thanh toán; Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp danh mục quỹ đất sẵn sàng để thanh toán cho hợp đồng BT các dự án...
tp hcm yeu cau lap danh muc quy dat san sang de thanh toan cho hop dong bt tren dia ban
TP HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp danh mục quỹ đất sẵn sàng để thanh toán cho hợp đồng BT các dự án. (Ảnh minh họa: Zing)

UBND TP HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp danh mục các dự án xử lý rác mời gọi đầu tư, danh mục quỹ đất sẵn sàng để thanh toán cho hợp đồng BT các dự án; tham mưu UBND TP HCM về quy trình đấu giá đất.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan báo cáo tình hình các dự án thực hiện theo phương thức BT; đồng thời soạn thảo quy trình về quản lý đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công - tư BT trên địa bàn thành phố; tổng hợp các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT đã triển khai nhưng chưa cân đủ quỹ đất để thanh toán và đề xuất phương án xử lý.

Sở Tài chính có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND các quận, huyện kiểm kê tất cả quỹ nhà, đất do nhà nước quản lý trên địa bàn thành phố; đề xuất danh mục quỹ nhà, đất đủ điều kiện thực hiện đấu giá và quy trình triển khai thực hiện.

Sở Tài chính còn phải đề xuất hướng xử lý đối với quỹ nhà đất của các doanh nghiệp thuộc đối tượng cổ phần hóa. Trong khi đó, Ban Đổi mới quản lý doanh nghiệp thành phố bổ sung quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp, kế hoạch thực hiện 2017 - 2018.

Thanh tra thành phố cần phối hợp với Ủy ban kiểm tra Thành ủy đề xuất thực hiện giám sát chuyên đề các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT triển khai trong năm 2017; báo cáo kết quả chấp hành quy định khi thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường trên địa bàn.

Còn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị nội dung báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về quá trình triển khai, thủ tục pháp lý, tiến độ thực hiện... của dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1.

tp hcm yeu cau lap danh muc quy dat san sang de thanh toan cho hop dong bt tren dia ban Hầu hết dự án BT, BOT giao thông ở TP HCM đều chậm tiến độ do vướng mắc GPMB

Theo TTCP, hầu hết các dự án BT, BOT giao thông trên địa bàn TP HCM đều bị chậm tiến độ do công tác giải ...

Linh Lê