|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

TP HCM: Mua đồ ăn qua mạng không giảm sau dừng cách li

07:15 | 27/04/2020
Chia sẻ
Dù khách đến quán ăn bắt đầu đông lên nhưng đơn hàng đặt qua ứng dụng vẫn không giảm xuống.

Từ ngày 24/4,các hàng quán tại TP.HCM đã được mở cửa tiếp khách tại chỗ nhưng nhu cầu đặt hàng qua ứng dụng vẫn không giảm.

Tại một quán cà phê lớn trên đường Hoàng Văn Thụ (Tân Bình, TP.HCM), từ hôm 24/4 đã cho khách ngồi uống tại chỗ thay vì chỉ bán mang đi như trước.

Tuy nhiên lượng khách vẫn được giới hạn ở mức 20 người mỗi tầng lầu. Ở tầng trệt, cả khách lẫn nhân viên giao hàng của các ứng dụng ngồi với khoảng cách xa nhau 2 mét đúng theo quy định an toàn phòng dịch.

“Khách đã được cho ngồi uống tại chỗ nhưng số lượng shipper mua hàng vẫn không suy giảm”, một nhân viên tại quán cho biết.

TP HCM: Mua đồ ăn qua mạng không giảm sau dừng cách li - Ảnh 1.

Khách và shipper ngồi bên trong một quán cà phê hôm 24/4. Ảnh: Hải Đăng


Cả khách lẫn shipper vẫn phải đứng xếp hàng chờ mua nước ở các ô được vẽ sẵn dưới nền nhà, cách nhau 2 mét. Tại quầy thu ngân, một hệ thống ròng rọc được thiết kế để nhân viên tính tiền nhận và thối tiền cho khách mà không qua tiếp xúc. Một bình rửa tay khử khuẩn được đặt ở vị trí dễ nhận thấy nhất tại vị trí xếp hàng.

Đã một ngày sau khi các thông tin chính thức về việc hàng quán được mở bán tại chỗ, khách ngồi tại quán đã đông lên nhưng khách đặt mua qua ứng dụng vẫn không giảm.

“Số lượng đơn hàng đặt qua ứng dụng vẫn không hề giảm dù khách đã có thể ngồi ăn tại chỗ”, chủ một quán bún thịt nước trên đường Lên Văn Sỹ (Quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết.

Trước đây, do không được ngồi tại chỗ nên người dân đặt mua hàng online. Tại các quán ăn, bàn ghế đều được xếp gọn, chỉ có shipper đến lấy hàng và một vài nhân viên của quán. Tuy nhiên vài ngày gần đây khách đến ăn đã đông lên, tuy nhiên lực lượng shipper không giảm đi.

TP HCM: Mua đồ ăn qua mạng không giảm sau dừng cách li - Ảnh 2.

Shipper và khách đứng chờ bên ngoài một quán ăn hôm 25/4. Ảnh: Hải Đăng

Đại diện một nền tảng gọi đồ ăn lớn tại Việt Nam khẳng định đơn hàng mua đồ ăn thức uống qua ứng dụng không giảm vài ngày sau chấm dứt cách ly xã hội. Thậm chí xu hướng mua về có vẻ tăng nhẹ do thời gian sau chỉ thị ngừng cách ly rơi vào cuối tuần.

Sau khi hàng quán mở trở lại, khá đông người dân thành phố ra ngồi quán xá. Các nhà hàng, quán cà phê thuộc chuỗi lớn tuân thủ rất nghiêm túc những quy định phòng dịch, luôn giới hạn số lượng khách ở mỗi tầng dưới 20 người và có dung dịch rửa tay diệt khuẩn, một số nơi vẫn cho nhân viên đo nhiệt độ khách vào ngay tại cổng.

Ghi nhận tại vài cửa hàng của một thương hiệu cà phê lớn toàn cầu, khách ngồi tại chỗ thường xuyên đủ mức 20 nên những người đến sau phải mua mang về. Đối với những người uống tại chỗ, thậm chí cửa hàng yêu cầu phải đeo khẩu trang, chỉ tháo ra khi uống nước. Luôn có nhân viên đi nhắc nhở khách đeo khẩu trang uống tại quán.

Các nhà hàng, quán nhậu cũng bắt đầu mở trở lại và khách khứa đã đông lên. Dù vậy, một bộ phận lớn người dân vẫn hạn chế ra ngoài giai đoạn này.

“Tôi vẫn đang làm việc từ xa và hạn chế ra đường để giảm nguy cơ lây nhiễm”, chị Xuân - nhân viên làm việc tại một trang thương mại điện tử - cho biết. Chị vẫn thường nấu ăn tại nhà, thi thoảng đặt hàng qua ứng dụng như trong giai đoạn cách ly vừa qua. “Tôi nghĩ phải qua đầu tháng 5 mới cảm thấy yên tâm khi ra đường”, chị chia sẻ.

Tại TP.HCM, hầu hết hàng quán đều mở cửa trở lại, nhất là tại các chuỗi lớn đã chuẩn bị sẵn sàng trước đó, chỉ một số quán ăn nhỏ hơn vẫn đóng cửa. Tất cả trung tâm thương mại cũng đón khách từ hai ngày cuối tuần, tuy nhiên lượng khách vẫn chưa tấp nập trở lại như trước.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hải Đăng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.