|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc

14:24 | 25/08/2017
Chia sẻ
Khu đô thị Tây Bắc TP HCM có diện tích hơn 9.000 ha, dân số dự kiến khoảng 250.000 – 300.000 người, nằm trên địa bàn của một phần huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn. Đây là cửa ngõ hướng Tây Bắc của TP HCM.
tp hcm dieu chinh quy hoach khu do thi tay bac
Một góc Khu đô thị Tây Bắc TP HCM. (Ảnh: Báo Xây dựng)

UBND TP HCM vừa chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc phối hợp với các cơ quan liên quan điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 Khu đô thị Tây Bắc thành phố . Việc điều chỉnh thực hiện theo hướng kết hợp phát triển hài hòa về không gian kiến trúc đô thị hiện đại giữa quy hoạch các khu chức năng đô thị mới (4.500ha) và quy hoạch chỉnh trang khu dân cư hiện hữu (1.600ha).

Khu đô thị này có diện tích hơn 9.000 ha, dân số dự kiến khoảng 250.000 – 300.000 người, nằm trên địa bàn của một phần huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, thuộc cửa ngõ hướng Tây Bắc của TP HCM và cách trung tâm 30 km. Đây là đầu mối thương mại, giao thông, kho bãi trung chuyển và là giao điểm của các trục giao thông chiến lược như đường Xuyên Á- Quốc lộ 22 kết nối TP HCM với tỉnh Tây Ninh, cửa khẩu Mộc Bài; Tỉnh lộ 8 kết nối tỉnh Long An và Bình Dương.

Theo quy hoạch, Khu đô thị Tây Bắc sẽ là một trong những khu đô thị hiện đại của TP HCM kết nối vùng, khu vực phía Tây Bắc của thành phố và kết nối đô thị trung tâm của vùng TP HCM…

Thành phố cũng yêu cầu, đối với dự án sân golf Củ Chi, UBND huyện Củ Chi và Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc cần giải quyết dứt điểm tồn đọng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (6,4ha) để bàn giao mặt bằng dự án cho nhà đầu tư.

tp hcm dieu chinh quy hoach khu do thi tay bac TP.HCM tăng tốc triển khai Khu đô thị mới Thủ Thiêm

TP.HCM tăng tốc triển khai Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ triển khai Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ...

tp hcm dieu chinh quy hoach khu do thi tay bac Đề xuất xây 21 khu đô thị để có tiền làm đường sắt tốc độ cao

Để có vốn xây dựng đường sắt tốc độ cao đi qua 21 tỉnh, thành phố, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh cho rằng Chính phủ ...

tp hcm dieu chinh quy hoach khu do thi tay bac Xây đô thị ngầm dưới lòng TPHCM: Liệu có khả thi?

TPHCM vốn được biết đến với tư cách trung tâm kinh tế - xã hội đáng chú ý của Việt Nam và cả khu vực. ...

Linh Lê