|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chủ tịch TP.HCM: Chưa ai trình 'siêu dự án của ông Đào Hồng Tuyển' ở Củ Chi

07:43 | 28/04/2017
Chia sẻ
Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng báo chí đề cập nhiều nhưng thực sự chưa có gì, thậm chí cách nói của báo chí còn khiến giá đất tại đây tăng lên.
chu tich tphcm chua ai trinh sieu du an cua ong dao hong tuyen o cu chi
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Sáng ngày 27/4 UBND TP.HCM đã tổ chức họp về tình hình kinh tế xã hội trong tháng. Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đề cập đến các dự án đang thực hiện TP, trong đó có khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi).

Theo ông vùng đất này có rất nhiều nhà đầu tư tới “tìm cơ hội”, nhưng đến nay đề xuất cụ thể thì “chưa có ai trình.”

Ông Phong cũng cho biết: “Hôm rồi ông Tuyển – “chúa đảo” Tuần Châu nói có muốn xây dựng một thành phố New City trên Củ Chi, tôi mới nói hiện TP đang có quy hoạch khu đô thị Tây Bắc 6.000 – 7.000ha, anh lên mà làm đi”.

“Nhưng cái này mới chỉ khảo sát thôi! Vậy mà báo chí không nắm được nên nói sẽ có thành phố. Không có! Mới chỉ khảo sát thôi, chưa có ý kiến gì mà” – ông cho hay.

Theo ông, chính việc viết bài “không khéo” của báo chí đã khiến đất tại đây lên giá ào ào.

Người đứng đầu TP cũng liên hệ đến việc kể từ sau khi tin nghe tin chuyển một số huyện thành quận như Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, thì đất tại những nơi này bắt đầu giá, nhưng thực tế khi Sở Nội vụ điểm kiểm tra tất cả các tiêu chí thì có huyện chỉ có một xã đạt tiêu chí lên phường.

chu tich tphcm chua ai trinh sieu du an cua ong dao hong tuyen o cu chi
Phối cảnh "siêu dự án" của ông Đào Hồng Tuyển tại Củ Chi.

Trước đó nhiều thông tin cho thấy tập đoàn Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển đang có ý định đầu tư hàng loạt dự án lớn tại TP.HCM với tổng số vốn lên đến 65.000 tỷ đồng.

Các dự án bao gồm Sài Gòn Marina (huyện Cần Giờ), dự án Sài Gòn New City và hồ điều hòa nước (huyện Củ Chi); dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn; dự án di dời “chợ tử thần” Kim Biên (quận 5).

Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là dự án rất khó thực hiện vì số vốn quá lớn.

Nguyễn Cường