|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota Supra 2018, mẫu xe hợp tác giữa BMW và Toyota sắp ra mắt

12:03 | 25/09/2016
Chia sẻ
Sau một khoảng thời gian khá dài kể từ thời điểm công bố hợp tác, sản phẩm của BMW và Toyota, chiếc Toyota Supra 2018 đã có mẫu xe thử nghiệm.

Hai thương hiệu xe hơi lớn, Toyota và BMW, đã chính thức công bố hợp tác ở một dự án xe hơi thể thao vào năm 2011. Mẫu xe này sẽ xuất hiện dưới 2 cái tên: Toyota Supra 2018 hoặc BMW Z5 - thay thế cho chiếc Z4 đã khá cũ kĩ.

toyota supra 2018 mau xe hop tac giua bmw va toyota sap ra mat
BMW Z4

Mẫu xe danh tiếng Toyota Supra cũng đã bị ngừng sản xuất từ khá lâu trong sự nuối tiếc của fan hâm mộ hãng xe Nhật. Thời điểm Toyota ra mắt mẫu xe thể thao Toyota FT-86, người ta đã nghĩ tới một sự trở lại của Supra, tuy nhiên, phải tới tận năm 2018, mẫu xe "huyền thoại" này mới thực sự trở lại.

toyota supra 2018 mau xe hop tac giua bmw va toyota sap ra mat
Chiếc Toyota Supra "huyền thoại".

Trang tin SupraMKV mới đây cũng đã tung những video cho thấy BMW đang thử nghiệm một mẫu xe thể thao tại trung tâm BMW ở đường đua Nurburgring - xác nhận ngày ra mắt mẫu Supra/Z5 mới đang đến gần.

Theo nhiều hình ảnh từ các phiên bản thử nghiệm, mẫu xe thể thao mới sẽ là một mẫu xe khá nhỏ, so với concept Toyota FT-1 mà hãng xe Nhật đã công bố trước đây. Một số chi tiết được giữ lại từ bản concept bao gồm: kiểu mũi xe nhọn, mui xe "bồng bềnh", kính chắn gió kiểu máy bay phản lực, cản trước cơ bắp và đuôi xe ngắn.

Nhiều nguồn tin đã xác nhận mẫu xe thể thao sẽ được 2 thương hiệu này ra mắt vào cuối năm 2017 tại Triển lãm ô tô Tokyo và chính thức bán ra từ năm 2018.

toyota supra 2018 mau xe hop tac giua bmw va toyota sap ra mat
Mẫu concept Toyota FT-1.

Bộ khung gầm của Supra 2018/Z5 được cho là sẽ có kết cấu dành cho động cơ đặt giữa, với trọng tâm thấp. Sự kết hợp của các chất liệu nhẹ như hợp kim nhôm và sợi carbon đảm bảo cho chiếc xe thể thao có tính chất thể thao đúng nghĩa: nhỏ, nhẹ và nhanh.

toyota supra 2018 mau xe hop tac giua bmw va toyota sap ra mat
Hình ảnh của mẫu xe thử nghiệm khá tương đồng với concept Toyota FT-1.

Theo MotorAuthority, sẽ chỉ có 1 lựa chọn động cơ duy nhất là loại hybrid tăng áp kép V6. Động cơ tăng áp V6 sẽ đảm nhiệm việc truyền động tới trục trước, trong khi động cơ điện sẽ đảm nhiệm trục sau.

Mức giá của Toyota Supra 2018/BMW Z5 đượ cho là sẽ cao hơn so với chiếc Chevrolet Corvette, khoảng 50.000 USD (tương đương 1,1 tỉ đồng) trở lên ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, một phiên bản động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng hiện cũng được liên minh Toyota-BMW xem xét để giới thiệu ở một số thị trường tiềm năng khác.

toyota supra 2018 mau xe hop tac giua bmw va toyota sap ra mat Audi Q2, SUV cỡ nhỏ có giá từ 29.000 USD

Mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q2 có mức giá từ khoảng 29.000 USD (khoảng 650 triệu Đồng) tại thị trường châu Âu.

Cẩm Anh