|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota Fortuner 2017 nhàu nát sau tai nạn tại Đồng Tháp

22:21 | 19/12/2017
Chia sẻ
Mẫu SUV Fortuner biến dạng nhiều bên phía phụ, đầu xe hư hỏng dàn vỏ, túi khí bung sau một vụ tai nạn tại Đồng Tháp.

Mới đây, hình ảnh chiếc Toyota Fortuner 2017 hư hỏng nặng sau một vụ va chạm tại Đồng Tháp gây xôn xao trên mạng xã hội về chất lượng của dòng xe SUV ăn khách này.

Theo chia sẻ của một số thành viên trên diễn đàn về xe, chiếc Fortuner đời 2017 này gặp nạn tại một khúc cua gần cửa khẩu Dinh Bà, tỉnh Đồng Tháp. Chiếc xe đã đâm gãy cột điện bên đường và lao xuống mương nước. Tuy nhiên, tài xế chỉ gặp tổn thương nhẹ.

toyota fortuner 2017 nhau nat sau tai nan tai dong thap
Hình ảnh biến dạng của chiếc Toyota Fortuner 2017 tại Đồng Tháp. Ảnh: Minh Nguyễn.

Theo hình ảnh đăng tải, chiếc Fortuner bị biến dạng rất nhiều bên phía phụ, đầu xe hư hỏng nặng, kính chắn gió trước bị gãy và túi khí đã bung. Tuy nhiên, khung gầm của xe dường như không gặp vấn đề gì. Vụ tai nạn này khiến nhiều thành viên trên diễn đàn đặt ra nghi ngờ về chất lượng thân vỏ của mẫu Fortuner thế hệ mới. Trong khi đó, nhiều thành viên tỏ ra bất ngờ vì túi khí của chiếc xe đã bung.

Đây không phải lần đầu tiên dòng xe Fortuner mới bán tại Việt Nam gây xôn xao khi gặp nạn. Hồi đầu năm nay, những vụ tai nạn liên quan đến Fortuner xảy ra tại TP.HCM và Thái Nguyên đều khiến mẫu xe này biến dạng nhiều ở thân vỏ và có trường hợp không bung túi khí.

toyota fortuner 2017 nhau nat sau tai nan tai dong thap
Chiếc xe bị nhàu nát phần thân bên phụ.Ảnh: Minh Nguyễn.

Fortuner 2017 là thế hệ mới nhất của dòng xe này, được bán tại Việt Nam hồi đầu năm nay dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thay vì lắp ráp như trước đây. Dòng xe này được công bố đạt chuẩn an toàn 4 sao cho các phiên bản thường và 5 sao cho phiên bản có cân bằng điện tử ESP theo đánh giá của ANCAP - Hiệp hội đánh giá an toàn ôtô Đông Nam Á.

Kết quả của Fortuner được lấy từ mẫu bán tải Hilux, bởi Toyota công bố hai dòng xe này có tiêu chuẩn an toàn tương đương nhau. Theo đánh giá của ANCAP, mức độ bảo vệ an toàn cho người lớn của Fortuner đạt 14,43 điểm, mức độ bảo vệ trẻ em đáp ứng 71% chuẩn 4 sao.

toyota fortuner 2017 nhau nat sau tai nan tai dong thap
Một chiếc Fortuner mới gặp tai nạn tại Thái Nguyên hồi đầu năm. Ảnh: Hứa Văn An.

Trong khi đó, Hiệp hội đánh giá an toàn ôtô châu Âu (Euro NCAP) công bố mức đánh giá an toàn của dòng xe Hilux đạt chuẩn 3 sao vào tháng 8/2016. Dòng xe Fortuner không phân phối tại thị trường châu Âu.

Tại Việt Nam, dòng xe này đứng đầu về doanh số trong phân khúc theo thống kê của VAMA. Doanh số trung bình của Fortuner là khoảng hơn 1.100 xe/tháng trong năm 2017.

Tại Việt Nam, Toyota là một trong những hãng xe có doanh số tốt nhất thị trường. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm của hãng xe này thường được các diễn đàn đưa ra bình luận. Trong năm 2017, Toyota Việt Nam đã tiến hành triệu hồi 20.000 xe Vios, Altis và Yaris do lỗi túi khí hồi tháng 8. Trong khi đó, dòng xe nhập khẩu Fortuner không được đề cập đến.

Tại văn bản số 313/2017/TMV-TA ngày 26/4/2017 Toyota Việt Nam có thông báo số lượng 2 dòng xe Vios và Corolla Altis có sử dụng túi khí Takata ở vị trí phía trước bên ghế phụ là khoảng 71.000 xe.

Hiện tại, Toyota Việt Nam đã đăng ký với Cục Đăng kiểm chương trình triệu hồi thay thế hơn 8.000 túi khí Takata trên các dòng xe đã bán ra thị trường. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi này sẽ sớm được phê duyệt.

toyota fortuner 2017 nhau nat sau tai nan tai dong thap Startup xe điện Trung Quốc NIO ra mắt mẫu SUV ES8 cạnh tranh Tesla Model X

Mẫu SUV chạy điện của NIO dự kiến có giá bán chỉ từ 67.000 USD, trong khi sở hữu khả năng vận hành ấn tượng ...

toyota fortuner 2017 nhau nat sau tai nan tai dong thap Nissan Terra 2018 - đối thủ mới của Toyota Fortuner chuẩn bị ra mắt tại Trung Quốc

Cùng chia sẻ nền tảng với mẫu xe bán tải NP3000 Navara, Nissan Terra 2018 là một chiếc SUV hấp dẫn với kích thước phù ...

Duy Hải