|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Toyota, Ford, Honda,... cắt giảm sản lượng sản xuất ô tô vì các vấn đề ở biên giới Mỹ - Canada

15:18 | 13/02/2022
Chia sẻ
Nhiều nhà máy sản xuất ô tô ở Mỹ đã buộc phải cắt giảm sản lượng trong tuần qua sau các vụ biểu tình, dẫn đến tắc nghẽn một số cửa khẩu Mỹ - Canada.

Toyota Motor Corp, Ford Motor Co và General Motors Co cho biết sự gián đoạn tại biên giới Canada do các cuộc biểu tình vận tải đường bộ đã khiến họ buộc phải cắt giảm sản lượng mới tại các nhà máy ở Michigan, Ohio, Tây Virginia, Alabama và Ontario, theo Reuters.

Toyota, Ford, Honda,... cắt giảm sản lượng sản xuất ô tô vì các vấn đề ở biên giới Mỹ - Canada - Ảnh 1.

Nhiều nhà sản xuất ô tô buộc phải cắt giảm sản lượng do ảnh hưởng từ các vụ biểu tình tại biên giới Mỹ - Canada. (Ảnh: Reuters).

Ford, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ, cho biết tình trạng thiếu phụ tùng xuất phát từ sự gián đoạn tại biên giới đã buộc hãng phải tạm ngừng sản xuất tại nhà máy lắp ráp ở Ohio.

Bên cạnh đó, Ford cũng cho biết các nhà máy của họ ở Oakville và Windsor, Ontario đang tiếp tục hoạt động với công suất bị giảm. Hãng xác nhận việc sản xuất tại nhà máy lắp ráp Avon Lake, Ohio, nơi Ford chế tạo xe bán tải F-Series hạng trung và hạng siêu hạng đã bị tạm dừng từ thứ Sáu. Ford cho biết họ sẽ tạm ngừng sản xuất vào tuần tới tại Avon Lake do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chip toàn cầu.

"Freedom Convoy" (Đoàn xe tự do) của các tài xế xe tải Canada phản đối quy định bắt buộc tiêm phòng hoặc kiểm dịch đối với những người thường phải lái xe xuyên biên giới, được đưa ra bởi chính phủ Mỹ. 

Cuộc biểu tình bắt đầu bằng việc chiếm đóng thủ đô Ottawa của Canada. Những người lái xe tải sau đó đã chặn Cầu Ambassador nối Windsor và Detroit vào đầu tuần qua, đồng thời khiến hai cửa khẩu nhỏ hơn ở các vùng biên giới khác bị đóng cửa.

Cây cầu là cửa khẩu đường bộ quốc tế nhộn nhịp nhất Bắc Mỹ và cũng là tuyến đường cung cấp hàng hóa quan trọng cho các nhà sản xuất ô tô của Detroit.

Hãng xe Toyota đang cắt giảm sản xuất tại các nhà máy động cơ của mình ở Tây Virginia và Alabama. Người đại diện của nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi dự kiến sẽ có sự gián đoạn trong suốt cuối tuần và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết".

Thứ Năm vừa qua, Toyota cho biết họ sẽ ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Ontario và Kentucky cho đến hết thứ Bảy vì tình trạng thiếu phụ tùng liên quan đến các cuộc biểu tình.

Một ông lớn khác tới từ Nhật Bản là Honda cho biết họ đang tạm ngừng sản xuất trên một dây chuyền trong ca làm việc tại nhà máy của họ ở Alliston, Ontario.

Stellantis,công ty mẹ của Chrysler, cho biết các nhà máy ở Bắc Mỹ của họ đã bắt đầu hoạt động vào sáng thứ Sáu, nhưng một số nhà máy ở Mỹ và Canada đã buộc

Trong khi đó, General Motors đã tạm dừng công việc tại một nhà máy ô tô ở Michigan vào thứ Năm vì các vấn đề liên quan đến tắc nghẽn ở biên giới. Người đại diện công ty cho biết họ đã cắt giảm sản lượng tại các nhà máy ô tô ở Michigan và Ontario từ thứ Sáu.

General Motors chia sẻ việc sản xuất đã bị cắt giảm trong ca đầu tiên tại nhà máy Flint Assembly, nơi họ chế tạo xe bán tải và CAMI Assembly ở Ontario, nơi họ chế tạo Chevrolet Equinox. Công việc sản xuất đã được lên kế hoạch để quay trở lại hoạt động bình thường trong ca thứ hai.

Quốc Anh

Bàn luận mặt được và mất khi rút ngắn chu kỳ thanh toán, bước đệm hướng đến giao dịch trong ngày (T+0)

Bàn luận mặt được và mất khi rút ngắn chu kỳ thanh toán, bước đệm hướng đến giao dịch trong ngày (T+0)
Thông tin Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) dự thảo quy chế giao dịch mới thu hút được sự quan tâm của cộng đồng nhà đầu tư. Trên các diễn đàn, hội nhóm chứng khoán, số đông tỏ ra hào hứng khi sớm được mua bán cổ phiếu hơn trước, số khác cho rằng điều chỉnh không như kỳ vọng giao dịch T+0 đưa ra trước đó.