|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tour đi bộ hút khách tại Hàn Quốc mùa dịch COVID-19

21:12 | 25/04/2020
Chia sẻ
Giới trẻ nhanh chóng thích nghi bằng việc chuyển sang lựa chọn các mô hình du lịch đi bộ để thăm thú các địa điểm nổi tiếng vừa tốt cho sức khỏe lại có thể tiết kiệm túi tiền một cách triệt để.
Tour đi bộ hút khách tại Hàn Quốc mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 trên một đường phố ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 23/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chưa thể “một sớm một chiều” chấm dứt, người dân Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ đã nhanh chóng thích nghi bằng việc chuyển sang lựa chọn các mô hình du lịch đi bộ để thăm thú các địa điểm nổi tiếng trong nước, vừa tốt cho sức khỏe lại có thể tiết kiệm túi tiền một cách triệt để.

Chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát với 4 nghìn người trong độ tuổi từ 15 đến 79 trên toàn quốc. Có tới 37% số người được hỏi  đã tham gia các tour du lịch đi bộ trong khoảng thời gian từ tháng 12/2018 đến 11/2019, tăng 6,1% so với một năm trước đó.

Tính trung bình, những người này đã thực hiện được tới 4,2 chuyến đi trong khoảng thời gian này. Các tour đi bộ ghi nhận sự gia tăng khách hàng ở tầng lớp thanh niên ngoài 20 và 30 tuổi.

Đặc biệt, hầu hết các gia đình và nhóm bạn ưu chuộng tour du lịch kiểu này, chiếm lần lượt là 50,8% và 33%. Trong khi đó, những người đi du lịch một mình cũng chiếm tới 17,7%, tăng mạnh từ mức 5% của năm trước đó.

Các địa điểm được ưa chuộng nhất phải nhắc tới tuyến đường mòn Jeju Olle ở phía Nam hòn đảo Jeju nổi tiếng với 15,9%,  đường mòn Haeparing dài nhất Hàn Quốc ở phía Đông với 9,7%, Núi Jiri ở miền Nam với 8% và cung điện Deaksugung ở trung tâm thủ đô Seoul với 5,9%.

Khách du lịch nhấn mạnh họ muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên, cảm nhận sự thư thái và rèn luyện sức khỏe thông qua các tour du lịch đi bộ này.

Diệu Hương

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?