|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mĩ phẩm, thời trang cao cấp Hàn Quốc tăng trưởng mạnh ở Việt Nam trong 10 năm qua

15:22 | 17/04/2020
Chia sẻ
Nhóm hàng thời trang, làm đẹp và mĩ phẩm đang đóng vai trò chủ lực trong sự tăng trưởng xuất khẩu mặt hàng tiêu dùng cao cấp vào Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo số liệu từ Hiệp hội Thương mại Quốc Tế Hàn Quốc (KITA), xuất khẩu hàng tiêu dùng cao cấp của sang thị trường Đông Nam Á đã tăng vọt từ năm 2010. Yếu tố đóng góp lớn cho sự tăng trưởng này là mĩ phẩm.

Số liệu của KITA chỉ ra rằng kể từ năm 2010 tới nay, trung bình mỗi năm kim ngạch xuất khẩu hàng tiêu dùng cao cấp sang Đông Nam Á tăng trưởng 25%. Các mặt hàng mà KITA thống kê thuộc nhóm ngành thời trang, làm đẹp và mĩ phẩm.

Hàng tiêu dùng cao cấp Hàn Quốc tăng trưởng mạnh tại Việt Nam trong 10 năm qua - Ảnh 1.

Hàng tiêu dùng cao cấp Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam trung bình tăng trưởng 2 chữ số mỗi năm. Ảnh; Pinterest.

KITA cũng chỉ ra rằng trung bình mức tăng trưởng xuất khẩu nhóm mặt hàng đó vào thị trường Việt Nam là 11% mỗi năm trong cùng giai đoạn. Riêng năm 2018, Hàn Quốc đã xuất khẩu sang Việt Nam 130 triệu USD nhóm hàng tiêu dùng cao cấp. 

130 triệu USD là một con số ấn tượng, khi biết rằng trong cùng năm 2018, giá trị xuất khẩu những mặt hàng tương tự vào Đông Nam Á chỉ là 250 triệu USD.

Trong báo cáo, KITA chỉ rõ các mặt hàng mĩ phẩm đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng. Vì thế, KITA khuyến nghị Hàn Quốc nên mở rộng xuất khẩu mĩ phẩm, thời trang vào thị trường Đông Nam Á, theo nhận định của Yonhap News.

"Nhu cầu về một loạt các mặt hàng tiêu dùng như đồng hồ, trang sức, các mặt hàng thời trang và các sản phẩm trang trí tại các quốc gia Đông Nam Á đang tăng nhanh. Tuy nhiên, Hàn Quốc nên tập trung vào các dòng sản phẩm mĩ phẩm, làm đẹp", KITA viết trong báo cáo.

Hàng tiêu dùng cao cấp Hàn Quốc tăng trưởng mạnh tại Việt Nam trong 10 năm qua - Ảnh 2.

Nhu cầu hàng tiêu dùng cao cấp Hàn Quốc tại Đông Nam Á tăng trưởng nhanh. ARnhL Yonhap News.

Hàn Quốc đang triển khai chính sách kinh tế đối ngoại mới mang tên "Chiến lược hướng Nam", kêu gọi quan hệ mậu dịch với các nước Đông Nam Á và bớt phụ thuộc vào các nền kinh tế lớn như Mỹ.

Các thành viên của ASEAN hiện chiếm 28,8% kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc, tăng mạng so với mức 20,8% vào thời điểm 2010.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiểu Phượng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.