|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

TOP 10 ngân hàng thu lãi từ dịch vụ cao nhất quý I/2021

06:00 | 21/06/2021
Chia sẻ
Vietcombank tiếp tục giữ vị trí quán quân về thu lãi từ dịch vụ với lãi thuần mang về trong quý I đạt 3.438 tỷ đồng, gấp ba lần cùng kỳ năm trước và chiếm tỷ trọng 22% trong tổng thu nhập của ngân hàng.
TOP 10 ngân hàng thu lãi từ dịch vụ cao nhất quý I/2021 - Ảnh 1.

Nguồn: Diệp Bình tổng hợp - Đồ Hoạ: Đức Bùi.

Theo thống kê số liệu từ báo cáo tài chính của 28 ngân hàng thương mại trong nước, tổng lãi thuần từ dịch vụ các ngân hàng đã tăng mạnh trong quý I năm nay với 13.694 tỷ đồng, tăng 62,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, nhiều ngân hàng ghi nhận thu từ dịch vụ tăng đột biến gấp đôi thậm chí gấp ba lần so với cùng kỳ như Vietcombank, SCB, SeABank, ABBank, Kienlongbank, Bac A Bank, Vietbank, HDBank.

Vietcombank tiếp tục giữ vị trí quán quân về thu lãi từ dịch vụ với lãi thuần mang về trong quý I đạt 3.438 tỷ đồng, gấp ba lần cùng kỳ năm trước. 

Top 10 ngân hàng thu lãi cao nhất từ mảng dịch vụ gồm: Vietcombank, BIDV, Techcombank, VietinBank, MB, VPBank, Saocombank, ACB, VIB và SCB. Top 5 ngân hàng dẫn đầu có lãi thuần từ dịch vụ trên 1.000 tỷ đồng trong quý I.

Xét về tỷ trọng trong tổng thu nhập, SCB, Vietcombank và Sacombank là ba ngân hàng có tỷ trọng thu lãi từ dịch vụ cao nhất. 

SCB với tỷ trọng khá cao chiếm tới 60% do lãi thuần từ dịch vụ của SCB đã tăng gấp đôi mang về 489 tỷ đồng trong khi thu nhập lãi thuần lại âm khiến cho tổng thu nhập ở mức thấp chỉ đạt 812 tỷ đồng.

Trong khi đó, sự tăng vọt thu từ dịch vụ đã khiến nâng tỷ trọng trong tổng thu nhập của Vietcombank từ 9% (quý I/2020) lên 22%.

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ của các ngân hàng quý I/2021

TOP 10 ngân hàng thu lãi từ dịch vụ cao nhất quý I/2021 - Ảnh 2.

Nguồn: Diệp Bình tổng hợp.

Diệp Bình

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.