|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tổng thư ký kế hoạch Brexit từ chức

07:22 | 10/07/2018
Chia sẻ
Vào chiều nay, tổng thư ký kế hoạch Brexit, ông David Davis và phó tổng thư ký của mình đã từ chức để phản đối kế hoạch của Thủ tướng Anh Theresa May đối với vấn đề Brexit.
tong thu ky ke hoach brexit tu chuc Airbus có khả năng 'cất cánh' khỏi Anh hậu Brexit
tong thu ky ke hoach brexit tu chuc Hàng nghìn người đòi Anh bỏ phiếu công khai về điều khoản Brexit

Động thái này của ông nhằm phản đối kế hoạch Brexit của bà May rằng sẽ vẫn liên kết nước Anh chặt chẽ với liên minh châu Âu (EU) sau khi đã hoàn toàn thoát ly.

Ông đã quyết định từ chức trong một thời điểm quan trọng khi nước Anh đang phải hoàn thiện các điều luật để tách khỏi EU. Anh sẽ phải ký kết một hiệp định chính thức trong vòng 15 tuần tới, trước khi chính thức rời khỏi mái nhà chung vào tháng 4 năm sau.

Việc từ chức của ông được dự báo sẽ đặt gánh nặng lên bà May qua việc tạo điều kiện cho phe ủng hộ kế hoạch thoát ly hoàn toàn khỏi EU có thêm nhiều sức ép.

Xem thêm

Trần Quang

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.