|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tổng thống Trump tới Việt Nam dự Tuần lễ cấp cao APEC

20:20 | 29/09/2017
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines trong chuyến công du châu Á kéo dài từ ngày 3-14/11.

Ngày 29/9, Nhà Trắng thông báo trong chuyến đi châu Á sắp tới, Tổng thống Trump sẽ tham dự các hội nghị cấp vùng nhằm thảo luận về thương mại và mối đe dọa từ Triều Tiên.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tháp tùng tổng thống. Nhà Trắng cho biết chuyến đi này chứng tỏ sự tiếp tục cam kết của Mỹ đối với các đồng minh và đối tác trong khu vực. Theo thông cáo của Nhà Trắng, Tổng thống Trump sẽ thảo luận về tầm quan trọng của một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở đối với sự thịnh vượng và an ninh của Mỹ.

"Các cuộc gặp của tổng thống sẽ tăng cường quyết tâm quốc tế nhằm giải quyết mối đe dọa từ Triều Tiên và đảm bảo việc phi hạt nhân hóa một cách hoàn toàn, đáng tin cậy và không thể bị đảo ngược đối với bán đảo Triều Tiên", Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng.

tong thong trump toi viet nam du tuan le cap cao apec
Tổng thống Trump sẽ có một chuyến đi dài đến châu Á vào tháng 11 này. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump sẽ đến Việt Nam để dự Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng (6-11/11).

Chuyến đi châu Á sắp tới sẽ là chuyến công du dài nhất của Tổng thống Trump kể từ khi ông tiếp quản Nhà Trắng ngày 20/1.

Hồi tháng 5, trong chuyến công du đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ, ông Trump đã đến Saudi Arabia, Israel, Palestine, Italy, Vatican và Bỉ trong 10 ngày. Trong tháng 7, ông cũng đi châu Âu trong 10 ngày. Ngoài hai chuyến đi trên, ông chủ yếu di chuyển trong nước.

tong thong trump toi viet nam du tuan le cap cao apec Động cơ nào phía sau việc Donald Trump kêu gọi điều tra chống Trung Quốc?

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã kêu gọi quan chức cao cấp trong Bộ Thương mại nước này cân nhắc việc điều tra ...

Phương Thảo