|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tổng thống Nga hỏi Jack Ma: 'Còn rất trẻ mà sao anh đã vội nghỉ hưu?'

22:47 | 12/09/2018
Chia sẻ
Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong những người cảm thấy ngạc nhiên trước kế hoạch nghỉ hưu của tỷ phú Jack Ma.
tong thong nga ngac nhien vi jack ma nghi huu som Công ty của Jack Ma có giá trị lớn hơn Goldman Sachs

Quyết định nghỉ hưu vào năm sau (ở tuổi 55) của tỷ phú Jack Ma - người đứng đầu tập đoàn Alibaba ở Trung Quốc - khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Một trong những người ấy là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại Vladivostok, Nga hôm 11/9, ông Putin đột ngột cắt ngang một cuộc thảo luận bàn tròn về khởi nghiệp khi thấy Jack Ma.

"Tôi muốn hỏi người đàn ông trẻ đang ăn bánh ở đằng kia. Jack Ma, anh vẫn còn trẻ, tại sao lại sắp nghỉ hưu?", tài khoản Alibaba trên mạng xã hội Weibo dẫn lời ông Putin hỏi Jack Ma, người cũng tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông. Đây là lần thứ tư hai người gặp nhau.

tong thong nga ngac nhien vi jack ma nghi huu som
Tỷ phú Jack Ma đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin 4 lần.

Dường như tỷ phú Jack Ma cảm thấy ngạc nhiên trước câu hỏi đột ngột của Tổng thống Nga. Tuy nhiên, cựu giáo viên 54 tuổi đáp rằng ông không còn trẻ nữa.

"Sinh nhật lần thứ 54 của tôi đã diễn ra ở Nga hôm qua. Tôi đã điều hành Alibaba trong 19 năm và đạt một số thành tựu, nhưng tôi vẫn muốn hoàn thành một số mục tiêu khác, như giáo dục và từ thiện", Jack Ma nói.

Ông Putin cười và đáp: "Anh vẫn trẻ hơn tôi đấy. Tôi đã 66 tuổi rồi".

Hôm 11/9, tập đoàn Alibaba công bố thỏa thuận liên doanh với công ty Mail.ru ở Nga để tạo ra một nền tảng thương mại điện tử xã hội cho phép người sử dụng chơi game, mua hàng, giao tiếp và thiết lập quan hệ xã hội. Thỏa thuận là một phần trong chiến lược mở rộng hoạt động ra toàn cầu của Alibaba.

Giới doanh nhân Trung Quốc thường điều hành cơ nghiệp đến khi tuổi rất cao. Trùm bất động sản Hong Kong Lý Gia Thành từ chức Chủ tịch Tập đoàn CK Hutchison Holdings và CK Asset Holdings khi ông đã 90 tuổi.

Jack Ma là linh hồn của tập đoàn Alibaba gần hai thập niên qua và trở thành gương mặt đại diện cho tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Câu chuyện khởi nghiệp từ bàn tay trắng của ông trở thành niềm cảm hứng cho vô số thanh niên Trung Quốc và nhiều nước.

Xem thêm

Kim Cương

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).