|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tổng kết dự án VIP phát triển bền vững ngành chăn nuôi lợn Việt Nam

17:31 | 23/10/2018
Chia sẻ
Sáng 23/10 tại Hà Nội, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) và đại diện Chính phủ Hà Lan tại Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết dự án VIP chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn thực phẩm và phát triển bền vững ngành chăn nuôi lợn Việt Nam, dự án đầu tiên của Việt Nam về đối tác công tư PPP.
tong ket du an vip phat trien ben vung nganh chan nuoi lon viet nam

Tại Hội nghị, các đại biểu, chuyên gia trong và ngoài nước sau khi nghe báo cáo tổng kết dự án VIP của Cục Chăn nuôi, Cục Thú y và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã cùng nhau thảo luận, đóng góp khuyến nghị cải tiến mô hình chuỗi thịt lợn tại Việt Nam nâng cao hiệu quả ATTP. Trong đó, trọng tâm là củng cố quản lý trang trại và chuỗi từ vai trò của đơn vị tư nhân tới chính sách hỗ trợ. Xây dựng chuỗi thịt lợn qua góc nhìn về năng lực sản xuất, kiểm soát ATTP và liên kết trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng chia sẻ các mô hình chuỗi liên kết sản phẩm chăn nuôi heo; Nâng cấp chuỗi giá trị lợn trắng có sự tham gia của người sản xuất quy mô nhỏ và nhạy cảm giới, đồng thời chia sẻ các kết quả tham quan học tập các mô hình chăn nuôi tại Hà Lan và Đài Loan.

Dự án VIP có tổng kinh phí xấp xỉ 1,4 triệu USD, trong đó phía Việt Nam quản lý kinh phí 565.000 USD và phía Hà Lan quản lý gần 829.000 USD. Hoạt động hỗ trợ của dự án tập trung vào điều tra thực trạng về chuỗi thịt lợn từ chăn nuôi đến giết mổ, phân phối tại Việt Nam. Tập huấn kỹ thuật và tổ chức các đoàn thăm quan học tập tại nước ngoài, tư vấn kỹ thuật trực tiếp cho các trang trại, hỗ trợ phân tích mẫu kiểm soát ATTP và xây dựng thương hiệu.

Xem thêm

Nguyên Huân