|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tồn kho thép Trung Quốc đang giảm mạnh

20:00 | 10/05/2018
Chia sẻ
Tồn kho thép Trung Quốc đang giảm mạnh sau khi chạm đỉnh nhiều năm hồi đầu năm. Điều này giúp củng cố lòng tin nhà đầu tư và đẩy giá phục hồi trong suốt một tháng qua.
ton kho thep trung quoc dang giam manh Công ty thép lớn nhất thế giới bán hàng loạt nhà máy tại châu Âu
ton kho thep trung quoc dang giam manh Giá thép hôm nay (10/5): Nỗi lo sản lượng tăng kéo giá thép giảm nhiều phiên liên tiếp
ton kho thep trung quoc dang giam manh Gia đình Chủ tịch Thép Pomina đăng ký mua hơn 10 triệu cp, POM tăng trần

Một trong những yếu tố khiến giá thép đầu năm 2018 giảm mạnh do thị trường dự đoán nhu cầu từ Trung Quốc sẽ không được như kỳ vọng. Chuyên gia phân tích đến từ ngân hàng ANZ ông Daniel Hynes và ông Soni Kumari cho rằng việc tồn kho thép giảm mạnh giúp củng cố lòng tin nhà đầu tư và đẩy giá phục hồi trong suốt một tháng qua.

ton kho thep trung quoc dang giam manh
Tồn kho thép Trung Quốc đang có xu hướng giảm mạnh. Nguồn: Business Insider

“Giá thép phục hồi trong tháng 4. Một phần là do tồn kho giảm. Cụ thể, tồn kho thép giảm tới 30% từ ngưỡng đỉnh 4 năm hồi tháng 3 là 19 triệu tấn”, hai vị chuyên gia nhận định. Điều này giúp xóa đi nỗi lo nhu cầu mua thép dự trữ giảm.

Tồn kho giảm, giá thép và biên lợi nhuận tăng mạnh khiến nhiều người hoài nghi liệu rằng các nhà máy sẽ tăng cường sản lượng, kéo theo nhu cầu nguyên liệu thô tăng.Trong khi đó, giá các nguyên liệu đầu vào như quặng sắt, than mỡ luyện cốc giảm giúp biên lợi nhuận của các nhà máy tăng cao, gần bằng so với cuối năm ngoái.

Hynes và Kumari cho rằng giá quặng sắt 6 tháng cuối năm có thể tăng lên ngưỡng 68 USD/tấn. Hiện giá quặng sắt 62% ở mức 66,46 USD/tấn, theo dữ liệu từ Metal Bulletin.

Đức Quỳnh