|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Công ty thép lớn nhất thế giới bán hàng loạt nhà máy tại châu Âu

15:19 | 10/05/2018
Chia sẻ
ArcelorMittal – công ty sản xuất thép lớn nhất thế giới, đã thuê ngân hàng Bank of America-Merrill Lynch phụ trách bán một số nhà máy thép của hãng tại châu Âu để mở đường cho thương vụ mua lại công ty thép Ilva của Ý.
cong ty thep lon nhat the gioi thue ngan hang my ban hang loat nha may tai chau au Món nợ 26 tỷ USD và cuộc chiến thị phần ngành thép Ấn Độ
cong ty thep lon nhat the gioi thue ngan hang my ban hang loat nha may tai chau au Châu Âu “mài gươm” trảm thép lậu Trung Quốc

ArcelorMittal hồi tháng 3 đã chào bán một nhà máy thép mạ kẽm của hãng tại Ý và một số cơ sở khác tại Romania, Macedonia, Cộng hòa Czech, Luxembourg và Bỉ theo điều kiện của các nhà hành pháp EU nhằm mở đường cho thương vụ mua lại công ty thép Ilva của Ý trị giá 1,8 tỷ euro.

cong ty thep lon nhat the gioi thue ngan hang my ban hang loat nha may tai chau au
Ảnh minh họa. Nguồn: Heinz-Peter Bader/Reuters.

ArcelorMittal ngày 9/5 nói với Reuters hãng đã chỉ định ngân hàng Bank of America-Merrill Lynch phụ trách việc bán tài sản.

Các nhà sản xuất thép châu Á và châu Âu nằm trong số những người mua tiềm năng do Ủy ban Châu Âu (EC) cho biết các nhà máy thép phải được bán lại cho những công ty muốn tiếp tục vận hành chúng và cạnh tranh trực tiếp với ArcelorMittal.

Cơ quan chống độc quyền EU ngày 8/5 quyết định thông qua thương vụ mua lại Ilva của ArcelorMittal sau khi xem xét các phản hồi từ các công ty đối thủ và khách hàng về các điều khoản nhượng bộ. Trước đó, cơ quan chống độc quyền lo ngại thương vụ trên sẽ hạn chế cạnh tranh trong phân khúc sản phẩm thép carbon phẳng và làm tăng giá tại khu vực Nam Âu.

Thương vụ ArcelorMittal mua lại Ilva – nhà máy thép lớn nhất châu Âu với công suất 11 triệu tấn, dự kiến sẽ cải thiện quyền định giá của các nhà sản xuất thép châu Âu trong dài hạn.

Trước đó, Tata Steel (Ấn Độ) và Thyssenkrupp (Đức) năm ngoái đã hợp nhất các nhà máy thép tại châu Âu của mình.

Trường Giang