|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tốc độ giao hàng và chất lượng món ăn: Hai bí quyết giúp nhà hàng nổ đơn trên app

09:12 | 31/05/2023
Chia sẻ
Nhiều người cho biết sở dĩ thích đặt đồ ăn trên ứng dụng thay vì đến trực tiếp cửa hàng là nhờ độ tiện lợi, tốc độ giao hàng nhanh, đúng giờ và tài xế thân thiện.

Vào những ngày hè nắng nóng, thay vì ra ngoài ăn trưa, chị Minh Phương (Đống Đa, Hà Nội) chọn cách lên ứng dụng (app) đặt đồ ăn. Chỉ sau 15 phút, chị đã nhận được một suất cơm sườn kèm canh chua thanh mát từ GrabFood, một app giao đồ ăn được chị vô cùng yêu thích. Theo chị, ứng dụng này có tốc độ giao hàng nhanh, đội ngũ tài xế thân thiện và có nhiều chương trình ưu đãi khi đặt hàng.

Phối hợp với GrabFood để tạo ra sự khác biệt

Hiểu được tâm ý của khách hàng, anh Đỗ Minh Dương, chủ nhà hàng Comi Chef Home (Ngọc Khánh, Hà Nội) đã tăng cường nhân viên vào các khung giờ cao điểm để kịp trả đơn cho khách. Song, để đồ ăn luôn nóng hổi và giữ nguyên được hương vị tươi ngon đến tay khách hàng, quán đặt ra nguyên tắc là chỉ chế biến đồ ăn khi đơn “nổ”. Đồng thời, trước khi giao đơn cho tài xế, nhân viên quán phải kiểm tra đồ thật kỹ.

 Tài xế GrabFood đến quán ăn nhận đơn hàng. (Ảnh: Hoàng Dung).

Theo anh Dương, trong số các app hiện nay mà Comi Chef Home đang hợp tác, GrabFood đang là app giao đồ ăn chiếm tỷ lệ 70% các đơn hàng online tại quán. Sở dĩ ứng dụng được nhiều khách ưa chuộng là nhờ tốc độ giao hàng nhanh và giao đúng giờ. Không những thế, đội ngũ tài xế của hãng làm việc rất chỉn chu, cẩn thận và điều này được thể hiện qua việc giao hàng.

Đối với anh Dương, sự hài lòng của khách chính là thành công lớn nhất của nhà hàng. Ngoài ra, không chỉ chú trọng khâu bán hàng, anh Dương còn dành thời gian để đọc phản hồi của khách về trải nghiệm đặt hàng tại quán anh qua GrabFood.

Theo anh, đây chính là cách để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người tiêu dùng. Từ đó, quán sẽ điều chỉnh, phát huy những mặt tích cực, đồng thời hạn chế khuyết điểm và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Đồng quan điểm với anh Dương, anh Nguyễn Công Anh, chủ nhà hàng Kaoya Hotpot (Hàng Buồm, Hà Nội) thường chuẩn bị nguyên liệu trước “giờ G” (giờ cao điểm) và khi đơn “nổ” là quán sẵn sàng chế biến. Anh cho biết, giờ G ở quán anh bắt đầu từ lúc 11h đến 13h hàng ngày.

Tính trung bình mỗi ngày, chuỗi Kaoya Hotpot bán qua app từ 150 – 160 đơn, trong đó, GrabFood là app được khách đặt nhiều nhất. Ngoài việc tích cực phối hợp với các bác tài để đảm báo tốc độ giao hàng nhanh, chủ quán Kaoya Hotpot còn cho biết khách hàng hài lòng vì qua GrabFood họ có thể dễ dàng  theo dõi tình trạng đơn hàng và nắm được hành trình giao hàng. “Điều này giúp chúng tôi thấy rất thuận lợi khi hợp tác với GrabFood và khách hàng cũng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ”, anh Công Anh chia sẻ.

Nguyễn Công Anh, chủ nhà hàng Kaoya Hotpot (Hàng Buồm, Hà Nội) luôn để bình nước uống bên ngoài cửa hàng để phục vụ các tài xế. (Ảnh: Hoàng Dung).

Grab - hơn cả một ứng dụng

Đồng hành với Grab gần 4 năm, điều anh Công Anh cảm thấy thích nhất ở Grab là sự quan tâm, chia sẻ với các đối tác và điều này được thể hiện rõ nhất trong mùa dịch COVID-19.

Anh Công Anh cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Grab đã luôn hỏi thăm, động viên và gửi những món quà thiết thực đến nhà hàng. Với anh, đó là kỷ niệm đẹp mà anh không bao giờ quên khi nhắc về ứng dụng này. Do đó, quán anh luôn có những chương trình đặc biệt dành cho tài xế Grab như giảm 50% giá trị món ăn và cung cấp nước uống miễn phí cho bác tài.

 Các đơn hàng khách đặt qua ứng dụng giao đồ ăn. (Ảnh: Hoàng Dung).

Không chỉ anh Công Anh mà anh Dương, chủ nhà hàng Comi Chef Home cũng cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm từ Grab. Anh cho biết, vào các dịp lễ tết hay ngày đặc biệt, phía Grab thường gọi điện chúc mừng và gửi tặng nhiều quà ý nghĩa tới nhà hàng. 

Các anh còn cho biêt thêm rằng các đối tác nhà hàng Grab được tạo điều kiện để phát triển các kỹ năng trong quản lý và điều hành kinh doanh. Qua các khóa học trên GrabAcademy,  các hộ kinh doanh tiếp cận với những xu thế mới, học hỏi thêm về cách quản lý, vận hành sao cho hiệu quả nhất.

“Đó là các khoá học cung cấp những kiến thức nền tảng, sơ lược nhất cho các chủ nhà hàng, quán ăn, nhất là những người muốn kinh doanh online lâu dài. Qua đó, mọi người có thể giảm thiểu được những sai sót, khắc phục điểm yếu, cải thiện chất lượng kinh doanh và gia tăng thu nhập trong tương lai”, anh Dương chia sẻ.

Bích Thu