|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Tình yêu' là động lực giúp bà Trần Uyên Phương cho ra đời cuốn sách 'Vượt qua người khổng lồ'

13:25 | 13/10/2018
Chia sẻ
Ngày 13/10, lễ ra mắt sách “Vượt qua người khổng lồ” của tác giả Trần Uyên Phương đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều khách mời tại Nhà hát lớn Hà Nội. Cuốn sách dành cho các tập đoàn xuyên quốc gia, giới khởi nghiệp hay những doanh nhân đặc biệt là doanh nhân nữ.  
tinh yeu la dong luc giup ba tran uyen phuong cho ra doi cuon sach vuot qua nguoi khong lo Bà Trần Uyên Phương: 'Không làm vì thấy người khác đã làm, đó chính là rào cản khiến ta thất bại'

Tác giả Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát là doanh nhân đầu tiên của Việt Nam được ForbesBook lựa chọn để xuất bản sách ra toàn thế giới.

Tác giả Uyên Phương cho biết, ý tưởng ra đời cuốn sách xuất phát từ một khoá học dành cho những quản lý cấp cao diễn ra ở Đại học Havard cách đây khoảng 8 năm. Khoá học này gồm những lãnh đạo của các công ty có doanh thu năm trên 10 triệu USD đến từ các quốc gia, các miền văn hoá khác nhau.

Uyên Phương đã kể câu chuyện về cách mà ba mẹ cô gây dựng và tạo thương hiệu nước giải khát hàng đầu Việt Nam đi qua “đống đổ nát tro tàn chiến tranh” cho mọi người nghe, câu chuyện đã thu hút được sự quan tâm của giảng viên và các bạn học…. Ý tưởng cho ra đời cuốn sách được nhen nhóm từ đó.

tinh yeu la dong luc giup ba tran uyen phuong cho ra doi cuon sach vuot qua nguoi khong lo
Tác giả Trần uyên Phương trong buổi ra mắt sách "Vượt qua người khổng lồ" (Ảnh: Phi Hùng)

Cuốn sách ra mắt tại Hà Nội sau hơn một tháng được giới thiệu tại trụ sở của ForbesBook (NewYork, Mỹ).

Tại sự kiện, ông Justin Batt, đại diện của ForbesBooks phát biểu: “Đây là lần đầu tiên tôi tới Châu Á, không phải là đất nước Nhật Bản hay Trung Quốc, mà tới thẳng Việt Nam.

Lý do đến từ cuốn sách truyền cảm hứng “Vượt qua người khổng lồ”.

tinh yeu la dong luc giup ba tran uyen phuong cho ra doi cuon sach vuot qua nguoi khong lo
Ảnh: Phi Hùng

ForbesBooks lựa chọn cuốn sách này để xuất bản bởi đây là cuốn sách không chỉ nói về kinh doanh thông thường, mà còn là một câu chuyện về lịch sử, văn hoá Việt Nam sau chiến tranh. Nó cũng là một hình mẫu cho các nước khác..

Cũng trong buổi lễ, tác giả Uyên Phương chia sẻ, hai chữ “tình yêu” chính là câu trả lời cho động lực to lớn nhất khiến bà làm được những điều như thế. Đó chính là tình yêu lớn đến từ gia đình họ Trần và gia đình Number 1.

Ở phương diện tác giả, bà cũng chia sẻ điều lớn nhất mà cuốn sách mang lại là giá trị tinh thần, cũng chính là giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát - “Không gì không thể”. Bắt đầu từ con số 0, Tân Hiệp Phát mong muốn “Hôm nay phải hơn hôm qua, nhưng không bằng ngày mai”.

tinh yeu la dong luc giup ba tran uyen phuong cho ra doi cuon sach vuot qua nguoi khong lo
Ảnh: Phi Hùng.

Một trong những người đầu tiên đọc bản thảo cuốn sách, Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ: “Tôi hoàn toàn đồng ý với Uyên Phương, thành công quan trọng xuất phát từ tâm trí của chính Dr Thanh và gia đình. Bạn muốn thế và bạn làm thế…. Cái quan trọng nhất là các bạn phải bỏ qua sợ hãi đó và thật tâm muốn, các bạn sẽ làm được những điều kì vĩ. Vượt qua người khổng lồ, không chỉ mang lại tự hào cho Tân Hiệp Phát, mà còn mang lại niềm tự hào cho cả Việt Nam”.

Không chỉ những doanh nhân, một người gắn bó với cuốn sách là chị Vũ Thanh, đại diện thương hiệu của Tân Hiệp Phát cũng thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho “Vượt lên người khổng lồ".

Chị là một trong những người chứng kiến sự ra đời của cuốn sách từ ngày phôi thai cho đến khi được ra mắt. “Cuốn sách quả là tuyệt vời, tôi đã thức nguyên một đêm để đọc nó. Tôi đã thực bị sốc khi biết được số tiền mà Coca-cola đã bỏ ra để mua lại Tân Hiệp Phát vào năm 2012. Là một người trong dân tài chính, nhưng chính tôi cũng cảm thấy thực sự mơ hồ khi hình dung về giá trị của Tân Hiệp Phát tại thời điểm đó”.

Có rất nhiều điều đang diễn ra trên thế giới, nhưng Tân Hiệp Phát đã đem đến rất nhiều điều đặc biệt, theo đại diện từ ForbesBook. Khi nói đến sức ảnh hưởng của “Vượt qua người khổng lồ”, đó không phải là số lượng cuốn sách bán ra mà được đo bằng nguồn cảm hứng truyền tải đến các nơi trên thế giới.

Xem thêm

Hương Nguyễn - Tuệ An - Phi Hùng