|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tinder ngày càng kém hấp dẫn

23:00 | 04/02/2023
Chia sẻ
Công ty mẹ của ứng dụng hẹn hò Tinder vừa đưa ra dự báo kết quả kinh doanh hàng quý ảm đạm, cho biết một tương lai không mấy khả quản trong năm 2023.

Ngày 31/1, trong dự báo doanh thu hàng quý, Match Group - công ty mẹ của ứng dụng hẹn hò Tinder đã đưa ra dự báo tăng trưởng doanh thu chậm lại, theo Reuters.

Công ty đứng sau ứng dụng hẹn hò đình đám cho rằng nền kinh tế khó khăn, việc đồng USD mạnh hơn và sự yếu kém trong việc phát triển sản phẩm của ứng dụng Tinder đã khiến hoạt động kinh doanh chậm lại. Bên cạnh đó, Tinder đang phải chịu sự cạnh tranh đang ngày càng gia tăng từ đối thủ Bumble.

Match Group - công ty mẹ của ứng dụng Tinder lần đầu tiên đưa ra dự báo doanh thu hàng quý giảm, trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh Bumble tiếp tục phả hơi nóng phía sau. (Ảnh chụp màn hình Reuters).

Trong ngày 1/2, Match Group thông báo cắt giảm khoảng 8% nhân sự, ước tính khoảng 200 người và đa số nhóm nhân sự bị cắt giảm thuộc bộ phận tuyển dụng. Công ty mẹ của Tinder đang không nằm ngoài xu thế cắt giảm nhân sự tại Mỹ.

Động thái sa thải diễn ra khi các công ty công nghệ khác từ Microsoft Corp đến Amazon, đều cắt giảm hàng chục nghìn việc làm để chuẩn bị cho một cuộc suy thoái có thể xảy ra. Điều này khiến Match Group tiêu tốn khoảng 3 triệu USD tiền trợ cấp thôi việc trong quý vừa rồi.

Công ty dự kiến con số này sẽ tăng thêm khoảng 6 triệu USD trong năm 2023, dự báo hoạt động sa thải vẫn chưa dừng lại. Trong báo cáo, Match Group cho rằng điều này sẽ giúp công ty cải thiện tỷ suất lợi nhuận trong nửa cuối năm nay.

Nhà phân tích Angelo Zino của CFRA Research cho biết: “Bên cạnh việc cắt giảm, chúng tôi hy vọng Match sẽ chú trọng hơn vào việc tiếp thị các thương hiệu Tinder và Hinge của mình, những lĩnh vực tăng trưởng cốt lõi cho năm 2023”.

Match Groupcho biết Tinder sẽ tung ra chiến dịch tiếp thị toàn cầu đầu tiên trong quý hiện tại để cải thiện nhận thức về thương hiệu. Trước đó, Tinder chủ yếu thực hiện các chiến dịch marketing truyền miệng trong cộng đồng người dùng.

Công ty đưa ra dự báo doanh thu quý đầu tiên đạt từ 790 triệu đến 800 triệu USD, thấp hơn so với ước tính của các nhà phân tích là 817,3 triệu USD, theo dữ liệu của Refinitiv. Công ty cũng báo cáo sự sụt giảm doanh thu hàng quý đầu tiên.

Thùy Trang