|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tin tức Thời sự 7/9: Chính thức kết luận kiểm tra Thủ Thiêm, một người dân Gia Lai cho biết tìm thấy máy bay MH370

23:24 | 07/09/2018
Chia sẻ
Tin tức Thời sự ngày 7/9 nổi bật với các thông tin: Thanh tra CP chính thức công bố kết luận kiểm tra Khu đô thị mới Thủ Thiêm, một người dân Gia Lai cho biết tìm thấy máy bay MH370, Ngoại trưởng Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ trao đổi về Triều Tiên tại Việt Nam...
tin tuc thoi su 79 chinh thuc ket luan kiem tra thu thiem mot nguoi dan gia lai cho biet tim thay may bay mh370 Tin tức Thời sự 6/9: Hơn 1.100 tỷ đồng nợ ngân hàng của PVC đã quá hạn, 500 chuyến bay chờ khách Trung Quốc sang VN
tin tuc thoi su 79 chinh thuc ket luan kiem tra thu thiem mot nguoi dan gia lai cho biet tim thay may bay mh370 Tin tức Thời sự 5/9: Lập đoàn kiểm tra dự án chống ngập 10.000 tỷ TP HCM, tập đoàn ông Johnathan Hạnh Nguyễn bán Apple

1. Kết luận vụ Thủ Thiêm: TP HCM giao đất cho 51 dự án 'ăn' vào đất Khu TĐC 160ha đã được Thủ tướng phê duyệt

Chiều 7/9, Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP HCM.

Theo đó, kết luận cho thấy, trong quá trình triển thực hiện đầu tư, xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP HCM và các sở, ngành liên quan đã để xảy ra hàng loạt khuyết điểm, vi phạm.

UBND TP HCM đã phê duyệt quy hoạch, chấp thuận chủ trương tạm giao, thu hồi và giao đất cho 51 dự án với tổng diện tích 144,6 ha để đầu tư kinh doanh nhà ở, văn phòng, khu vui chơi, giải trí, công trình công cộng… sau khi Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch khu tái định cư 160 ha.

tin tuc thoi su 79 chinh thuc ket luan kiem tra thu thiem mot nguoi dan gia lai cho biet tim thay may bay mh370

Hậu quả là không đủ đất để bố trí tái định cư theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dẫn đến, làm phá vỡ quy hoạch được phê duyệt, việc đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm bị đình trệ do người dân khiếu nại kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

2. Công an Gia Lai tìm người cấp tin tìm thấy máy bay MH370

Công an tỉnh Gia Lai đang cho tìm danh tính công dân cung cấp thông tin cho rằng biết vị trí máy bay MH370 rơi đăng trên báo điện tử của tỉnh này.

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh này xác nhận, đã điện cho Tổng Biên tập báo Gia Lai để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên chưa liên lạc được.

Cũng theo vị này, thông tin đăng tải về MH370 có liên quan đến vấn đề ngoại giao nên sẽ cho kiểm tra lại độ chính xác.

Trước đó, vào sáng nay, báo Gia Lai Online đăng tải thông tin, một công dân tại địa phương đã đến tòa soạn báo này cung cấp thông tin cùng clip về tung tích, vị trí máy bay MH370 rơi.

Công dân này mô tả, chiếc máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m, ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia...

3. Ngoại trưởng Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ trao đổi về Triều Tiên tại Việt Nam

Ngày 7/9, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono sẽ có cuộc hội đàm song phương tại thủ đô Hà Nội vào ngày 11/9 tới để trao đổi kết quả chuyến thăm Bình Nhưỡng mới đây của đoàn đặc phái viên Hàn Quốc.

Đoàn đặc phái viên của Hàn Quốc do ông Chung Eui-yong, Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc dẫn đầu đã tới Bình Nhưỡng hôm 5/9 để bàn về một số vấn đề chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 18-20/9 sắp tới...

4. Được Quốc hội 'rót' 7.000 tỷ đồng, ngành đường sắt sẽ tiêu tiền thế nào?

7.000 tỷ đồng vừa được thông qua là khoản vốn nằm trong gói ngân sách 15.000 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020. Số vốn này được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt, trình Chính phủ xin bố trí vốn từ đầu năm 2017.

Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - cho biết, ngành đường sắt sẽ sử dụng 7.000 tỷ đồng vừa được duyệt với mục tiêu là tăng năng lực thông qua, đồng đều tải trọng toàn tuyến; đảm bảo kiểm soát an toàn giao thông đường sắt tốt hơn; kỳ vọng tăng tốc độ chạy tàu...

5. Giới 'siêu giàu' Dubai bắt đầu quan tâm du lịch Việt Nam

Sáng 6/9, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC) diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế năm 2018 (ITE HCMC), thu hút đông khách thương mại, người mua, người bán xếp hàng đăng ký vào tham quan.

Theo thống kê của Ban tổ chức, trong ngày đầu mở bán dành cho đối tác quốc tế, giữa 270 buyer (đơn vị mua tour) và seller (đơn vị bán tour) đã có 4.500 cuộc hẹn làm việc, thể hiện sự quan tâm rất lớn của các thị trường khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam...

Xem thêm

Khánh Hà

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.