Tin tức Thời sự 31/10: Út 'trọc' nói lời sau cùng, thoái vốn nhà nước tại Tisco vướng khoản vay 1.800 tỷ từ Vietinbank
Tin tức Thời sự 29/10: Máy bay chở 189 người ở Indonesia rơi xuống biển, con số 'khủng' trong phiên tòa xử ông Phan Văn Vĩnh |
Hai vướng mắc khiến Nhà máy Gang Thép Thái Nguyên giai đoạn 2 'chết chìm' chưa thể hồi sinh
Trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều 31/10, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, dự án Nhà máy Gang Thép Thái Nguyên (Tisco) giai đoạn 2 đang gặp hai vướng mắc. Một là tranh chấp pháp lý giữa Tổng công ty Thép Việt Nam, chủ sở hữu của Tisco và tổng thầu EPC của nước ngoài; vấn đề thứ 2 là vướng mắc trong thoái vốn nhà nước ra khỏi Tisco của Tổng công ty Thép Việt Nam.
Tại dự án Nhà máy Gang Thép Thái Nguyên giai đoạn 2 đang tồn tại 2 vướng mắc. |
Nói lời sau cùng, Út 'trọc' gửi lời xin lỗi nhiều người
Trưa 31/10, HĐXX Tòa án quân sự trung ương cho bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc", cựu thượng tá quân đội, cựu phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn), Phùng Danh Thắm (nguyên chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn) và Trần Văn Lâm (nguyên tổng giám đốc điều hành Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn) được nói lời sau cùng trước khi nghị án.
Là người được nói đầu tiên, bị cáo Hệ gửi lời xin lỗi anh em, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Thái Sơn, xin lỗi bạn bè, gia đình.
Trước khi dừng lời, bị cáo Út "trọc" nói: "Những gì cần trình bày, bị cáo đã trình bày hết, xin tòa công tâm xem xét cho bị cáo sớm trở về với gia đình".
Chưa lên quận, hàng loạt 'siêu' đô thị ở Hoài Đức đua nhau điều chỉnh
Hà Nội vừa ký các quyết định phê duyệt điều chỉnh các dự án "siêu đô thị" bỏ hoang cả thập kỷ ở huyện Hoài Đức. Có trường hợp sau điều chỉnh, thì dự án sẽ không còn phần chung cư mà thay vào đó là nhà thấp tầng.
Đề xuất gần 10.500 tỉ làm cao tốc từ TP.HCM đi Tây Ninh
Ban Quản lý dự án 2 (Tổng cục Đường bộ) vừa trình Bộ GTVT thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh). Theo đó, toàn tuyến dài 53,5 km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 (TP.HCM) đi song song với đường sắt Tân Chánh Hiệp - Trảng Bàng, đến khu vực ga đường sắt Gò Dầu rẽ phải, cắt qua QL22B rồi tiếp tục rẽ phải, vượt sông Vàm Cỏ đi về phía QL22, kết nối với cửa khẩu Mộc Bài.
Doanh nghiệp kêu khó vì quy hoạch TP HCM đánh đố nhà đầu tư
Ông Nguyễn Xuân Sinh - Giám đốc phát triển kinh doanh của IMM Group trình bày nỗi băn khoăn về tần suất thay đổi, điều chỉnh quy hoạch đột phá của TP HCM. Ông bộc bạch, việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thường khiến doanh nghiệp bị động.
Đại diện IMM Group cho hay, các đối tác nước ngoài của công ty trong quá trình xúc tiến đầu tư thường hỏi cặn kẽ các quy hoạch của thành phố bao giờ xong? Tuy nhiên câu hỏi này chưa có lời đáp rõ ràng. “Rất khó thuyết phục khối ngoại tham gia các dự án đầu tư tại TP HCM khi các quy hoạch của thành phố không rõ thời gian hoàn thành”, ông trần tình.